Các trụ cột Liverpool trước tin đồn chuyển nhượng

MinhMinh, Theo 15:04 25/07/2010

Jose Mourinho đã sẵn sàng cho những nỗ lực cuối cùng để có được chữ kí của Steven Gerrard. Torres vẫn chưa quyết định hướng đi cho mình.

Huẩn luyện viên đội tuyển Real Madrid đang cố gắng thuyết phục các nhà quản lí cấp cao của sân Bernabeu đưa ra 30 triệu bảng Anh để giành được đội trưởng đội tuyển Anh từ tay Liverpool.
 
Hồi còn đương nhiệm chức HLV Chelsea, Mourinho đã không ít lần “đụng độ” Benitez - cựu HLV Liverpool. Ông còn khẳng định rằng từ lâu đã rất ngưỡng mộ tài năng của Gerrard và mong muốn chàng tiền vệ này về chơi cho đội bóng của mình.
 

Liệu Steven Gerrard có “về tay” Mourinho?
 
Tuy vậy, ngôi sao hàng đầu đội tuyển Anh này đã khẳng định quyết tâm ở lại sân Anfield sau cuộc nói chuyện với ông Hodgson tuần qua. Mourinho đã không làm được gì hơn để ngăn cản mối quan hệ tốt đẹp giữa HodgsonGerrard.
 

Mourinho sẽ phải cố gắng nhiều hơn hiện tại để giành được Gerrard.
 
HLV Real Madrid đã hy vọng sẽ cho vị chủ tịch CLB này – Florentino Perez thấy được tài năng nổi bật của Steven Gerrard, giá trị của anh trong các đồng đội và tầm ảnh hưởng lớn lao của anh lên những tuyển thủ trẻ.
 
Nếu như thương vụ này của Mourinho thành công, đây chắc chắn sẽ là một tổn thất khó có thể bù đắp được của Hodgson, người là tâm điểm chú ý của báo giới thể thao ba tuần vừa qua. Gerrard là một nhân tố quan trọng số 1 của niềm hy vọng thành công của Liverpool ở mùa giải sắp tới.
 
Và nếu anh chuyển sang Real bây giờ thì mọi nỗ lực của Roy Hodgson coi như bị phá sản hoàn toàn. Không những thế, thương vụ này chắc chắn cũng sẽ khiến Torres trở thành “con mồi” cho các đội bóng lớn khác.
 

Mourinho đã “hâm mộ” tài năng của Gerrard từ lâu.
 

Torres vẫn chưa quyết định hướng đi cho mình.
 
“Tôi đã có cuộc gặp với Fernando Torres, nhưng tôi không thể nói gì nhiều hơn trong lúc này nữa. Nếu như anh có bất cứ vấn đề trục trặc gì với đội bóng mùa giải trước đây thì càng khó cho tôi có thể ngăn cản được bước chân anh”. HLV Liverpool nói.
 
“Với trường hợp của Torres thì tôi không còn quyền hạn gì can dự nữa. Anh cũng đã trình bày rõ ràng khi nói chuyện qua điện thoại với tôi khi còn đang thi đấu tại WC và cả khi gặp mặt nói chuyện rõ ràng. Tôi chỉ còn duy nhất một điều muốn nói với anh: Giống như mọi fan hâm mộ Liverpool, tôi rất mong muốn anh sẽ ở lại và rất vui mừng khi được tiếp tục làm việc với anh. Đội bóng sẵn sàng đáp ứng mọi đề nghị của anh, dù đó là gì đi chăng nữa”.
 

Những khó khăn khiến cho Roy Hodgson đau đầu.
 
Roy Hodgson còn khẳng định trên báo chí rằng: “Tôi cực kì mong đợi sẽ có được Torres, cùng với Gerrard trong đội hình Liverpool. Tôi tin các anh ấy sẽ là nhân tố chủ chốt tại câu lạc bộ. Không có gì phải bàn cãi, tôi muốn anh ta là một phần của đội bóng năm nay - đội bóng mà tôi đã cố gắng vực dậy, xây dựng lại”.
 
Giám đốc Christian Purslow đã đến Majorca để cố gắng thuyết phục Torres và người đại diện của anh ta, rằng câu lạc bộ muốn kí hợp đồng với anh cho đến năm 2013.
 
Hodgson đã tạo ra một bước ngoặt cho câu lạc bộ khi đã có được hợp đồng với Joe Cole, nhưng những khó khăn của ông vẫn còn đó khi số phận của Torres, Mascherano và ngay cả Gerrard vẫn chưa chắc chắn.
 
Chỉ còn ít thời gian nữa là mùa giải Ngoại hạng mới bắt đầu, và Liverpool phải nhanh chóng giải quyết, vượt qua những khốn khó của mình lúc này.
 

Roy Hodgson sẽ xoay sở ra sao khi thời gian đang là kẻ thù của đội bóng này?