Đội tuyển Brazil chính thức có huấn luyện viên mới

Froggie, Theo 00:02 26/07/2010

Sau sự ra đi của Dunga, Selecao đã tìm thấy một vị thuyền trưởng mới cho mình.

Huấn luyện viên của câu lạc bộ Corinthians, Mano Menezes đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Brazil sau khi đồng ý những điều khoản trong bản hợp đồng được đưa ra bởi liên đoàn bóng đá Brazil (CBF).
 
Liên đoàn bóng đá Brazil đã quyết định chuyển hướng sang Mano Menezes sau khi mục tiêu được lựa chọn đầu tiên của họ là huấn luyện viên của câu lạc bộ Fluminense, Muricy Ramalho đã không thể dẫn dắt Selecao do câu lạc bộ Fluminense không chịu “nhả” ông. Fluminense muốn Muricy Ramalho tiếp tục dẫn dắt câu lạc bộ cho đến khi bản hợp đồng của ông và câu lạc bộ kết thúc vào năm 2012.
 

Vị thuyền trưởng mới của Selecao.
 
Brazil, nơi đăng cai World Cup 2014, đang muốn tìm kiếm một huấn luyện viên mới để thay thế cho huấn luyện viên Dunga sau khi đội tuyển Brazil của Dunga không thể vượt qua được vòng tứ kết tại World Cup 2010 vừa qua và Mano Menezes đã được “chọn mặt gửi vàng”, ông nói trên các thông tin đại chúng rằng: "Tôi đã chính thức nhận lời dẫn dắt Brazil. Tôi rất cảm ơn Corinthians vì những tình cảm mà CLB dành cho tôi sau 3 năm làm việc tại đây".
 
Mano Menezes là một huấn luyện viên rất có tiếng tại Brazil, năm 2005 khi dẫn dắt câu lạc bộ Gremio, ông đã đưa nhà cựu vô địch của Nam Mỹ tìm lại vị thế của mình khi chỉ trong 2 mùa giải, ông đã đưa Gremio vào tới trận chung kết Copa Libertadores. Sau đó, ông dẫn dắt Corinthians và ông cũng đã đưa Corinthians trở lại với giải đấu cao nhất Brazil.
 

Gánh nặng mà ông phải gánh trên vai là rất lớn.
 
Người hâm mộ cũng như các quan chức của CBF đều hi vọng rằng huấn luyện viên Menezes sẽ đưa đội tuyển Brazil trở lại với vị thế số 1 trên bản đồ bóng đá thế giới sau thất bại vừa qua ở Nam Phi. Từ giờ đến cuối năm, ông sẽ có thời gian để xây dựng bộ khung mới cho đội tuyển Brazil và trận giao hữu đầu tiên của đội tuyển Brazil sẽ là với nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha, đây sẽ là một thử thách lớn trong trận ra mắt của Menezes, và sau đó sẽ là Copa America 2012 tại Argentina và quan trọng nhất là World Cup 2014 được tổ chức ngay trên đất Brazil.
 

Hi vọng những hình ảnh này sẽ lặp lại ngay trên đất Brazil.