Đội hình Man United sẽ bị thanh lọc một nửa vào mùa hè tới?

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 14:58 02/02/2015

David De Gea, Robin Van Persie cùng Phil Jones là một phần trong số 12 cầu thủ chỉ còn 18 tháng hợp đồng với đội bóng thành Manchester và họ vẫn chưa có một tương lai đảm bảo tại Old Trafford.

Đội hình Man United hiện tại đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ thời của Sir Alex Ferguson và pha trộn thêm một chút triết lý bóng đá của David Moyes. Đối với một người có cá tính mạnh như Van Gaal, ông luôn muốn mọi thứ phải theo ý mình và sẵn sàng gạt bỏ những công thần nếu không phù hợp với sơ đồ chiến thuật của mình. Dẫu cho việc một đội bóng lớn thường xuyên phải “thay máu” đội hình là không hiếm gặp nhưng nếu nó diễn ra quá nhanh, có thể sẽ phản tác dụng.

HLV Van Gaal vẫn muốn đưa thật nhiều cầu thủ chất lượng về Old Trafford.

Sự xuất hiện ồ ạt của các tân binh hồi đầu mùa giải đã minh chứng rằng các ông chủ người Mỹ của MU giờ đây đã không còn keo kiệt nữa, họ sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu USD để Van Gaal thỏa sức mua sắm. Điều này có lẽ đã đúng mặc dù nó khiến cho MU thi đấu khá rời rạc ở giai đoạn đầu mùa giải, sức hút của Quỷ Đỏ được tăng lên đáng kể dù cho đội bóng nước Anh không được tham dự Champions League. Trên thị trường chuyển nhượng, đội bóng áo đỏ vẫn có thể mua các hảo thủ. Thậm chí những mục tiêu trong mơ như Bale, CR7 hay Messi vẫn được cho là khả thi đối với MU vì họ nhận được sự hẫu thuận của những ông lớn như Adidas.

Người đến thì phải có kẻ đi, chắc chắn Van Gaal sẽ phải loại bỏ không ít cái tên nếu muốn mang về thêm nhiều tân binh chất lượng. Có những cầu thủ vốn từ lâu đã không nằm trong kế hoạch dài hạn của vị chiến lược gia người Hà Lan và cũng có trường hợp phải chấp nhận làm “vật tế thần” cho những bản hợp đồng mới. Chưa rõ ai sẽ phải rời xa Old Trafford trong tương lai nhưng hiện tại có ít nhất phân nửa đội hình của MU sắp hết hạn hợp đồng mà đội bóng vẫn không hề đả động đến họ.

Trong đội hình này có tới 7 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng với MU.

Ngoài hai ngôi sao David de Gea và Robin van Persie, những cầu thủ chỉ còn 18 tháng hợp đồng là Phil Jones, Chris Smalling, Jonny Evans, Ashley Young, Rafael da Silva, Javier Hernandez, Nick Powell, Jesse Lingard và Anders Lindegaard. Bản hợp đồng mới nhất của MU Victor Valdes cũng trong tình trạng tương tự, tất cả sẽ kết thúc vào ngày 30/06/2016. Điều này cũng đồng nghĩa với việc MU chỉ có 1 năm để ký hợp đồng mới với các cầu thủ này nếu không muốn bị mất trắng họ.

Rõ ràng những cái tên như Hernandez, Powell và Lindegaard sớm muộn sẽ phải ra đi trong mùa hè tới vì ngay từ đầu họ đã không nằm trong kế hoạch của Van Gaal. Nhưng những trường hợp khác thì sao? De Gea mới 24 tuổi và được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Còn Van Persie, dù sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 8 tới nhưng tài năng của anh là điều không thể phủ nhận, một bản hợp đồng ngắn hạn vẫn được coi là phù hợp với tiền đạo người Hà Lan vào lúc này.

Những cầu thủ như Hernandez (Chicharito) vốn không phù hợp với triết lý bóng đá của Van Gaal.

MU cũng nên xem xét để sớm gia hạn hợp đồng với Jones, Smalling và Young. Đó là những cầu thủ thi đấu không thực sự nổi bật nhưng vẫn được coi là tròn vai, ngoài ra quốc tịch Anh cũng là một lợi thế khi các giải đấu ở châu Âu đang ngày càng hạn chế sự góp mặt của những ngoại binh. Tương lai của Rafael cùng Evans thì lại hoàn toàn khác, nếu Van Gaal cần cải thiện hàng thủ, đó chính là những cái tên sẽ bị thay thế mà không cần phải suy nghĩ.  

Michael Carrick sẽ ra đi vào cuối mùa bóng này mặc dù trong hợp đồng hiện có điều khoản kích hoạt thêm 1 năm. Tuy nhiên, điều này có lẽ quá xa vời khi hàng tiền vệ của MU đang quá chật chội và vẫn cần cải thiện chất lượng. Những cầu thủ trẻ như James Wilson, Tyler Blackett và Paddy McNair sẽ rất khó có cơ hội được ra sân vì ngay cả Tom Cleverley hay Anderson cũng đã phải “bật bãi” khỏi Old Trafford do không cạnh tranh được với các tân binh. Liệu Van Gaal có dám mạnh tay thanh lọc đội hình để mang về một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ cho Manchester United hay không? Chúng ta hãy chờ đợi.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày