Đích thân Sir Alex Ferguson chỉ đạo sa thải David Moyes

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:39 23/04/2014

Là người tiến cử <a href="http://kenh14.vn/david-moyes.html" target="_blank">David Moyes</a> nhưng cũng chính <a href="http://kenh14.vn/sir-alex-ferguson.html" target="_blank">Sir Alex Ferguson</a> đã ra quyết định kết thúc triều đại của người đồng hương tại MU.<br/>

Còn nhớ trước khi giải nghệ vào năm ngoái, Sir Alex Ferguson đã tiến cử David Moyes như là 1 trong những HLV tài năng và phù hợp nhất với MU vào thời điểm đó. Dưới uy tín của nhà cầm quân huyền thoại, các quan chức MU ngay lập tức mang Moyes đến với sân Old Trafford.

David Moyes kết thúc triều đại ngắn ngủi của mình tại MU.

Tuy nhiên chỉ chưa đầy 1 mùa giải, cựu HLV của Everton đã phải nhận kết quả sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn. Và ngày hôm qua 1 thông tin đã được hé lộ: chính "Ông già gân" là người đã chỉ đạo việc sa thải người đồng hương của mình.

Quyết định này được thông qua từ tối chủ nhật, 21/4, thời điểm Sir Alex có cuộc gặp kín với GĐĐH Ed Woodward, cựu GĐĐH David Gill và huyền thoại Bobby Charlton. MU sau đó đã giấu kín chuyện Sir Alex là người góp phần quan trọng trong việc sa thải David Moyes, tuy nhiên điều này đã được tiết lộ bởi hàng loạt các tờ báo Anh ngày hôm qua.

Sir Alex là người tiến cử, cũng là người "trảm" Moyes.

Sau cùng, Sir Alex là người tiến cử David Moyes đồng thời cũng chính là 1 trong những người kết thúc triều đại của ông. Nhiều người cho rằng điều này đã chứng minh sự sai lầm của cựu HLV huyền thoại. Mặc dù vậy, nguồn tin từ các tờ báo tại Anh gần đây cho rằng Sir Alex vẫn sẽ là người tiếp tục lựa chọn HLV cho Manchester United trong thời gian tới.

Sir Alex sẽ tiếp tục lựa chọn HLV cho MU.