David Moyes sắp bị sa thải, cổ phiếu của MU tụt dốc thảm hại

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 22/04/2014

Quỷ Đỏ đang gặp khá nhiều rắc rối không chỉ trên sân cỏ mà còn trên sàn chứng khoán.

Thời gian vừa qua, Manchester United đang dần chìm sâu vào khủng hoảng. Đội quân của David Moyes bị loại trên mọi đấu trường, chính thức mất suất dự Champions League, ngay cả khả năng tham dự Europa League cũng còn bỏ ngỏ. 

Với thành tích bết bát này, David Moyes đang đứng trước nguy cơ bị sa thải ngay khi mùa giải chưa chấm dứt. Chịu ảnh hưởng của vụ lùm xùm trên, cổ phiếu của MU cũng đã giảm mạnh trên sàn chứng khoán NYSE (New York Stock Exchange). Từ 17,86 USD (~ 377.000 đồng), cổ phiếu của MU đã rớt 2,5%, chỉ còn 17,47 USD (~ 368.000 đồng). May sau đó, cổ phiếu của MU đã chậm rãi “lết" lên lại, nhưng hiện tại giá cổ phiếu của MU vẫn còn -1,23% so với giá trị ban đầu. 
 
Thành tích tệ hại của Moyes khiến MU phải lãnh hậu quả. 

Nếu Quỷ Đỏ không sớm giải quyết việc này, e là giá cổ phiếu của đội bóng sẽ khó mà lên lại mức ban đầu. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho hay MU sẽ không sa thải Moyes sớm như vậy, bởi vì HLV người Scotland vẫn còn 6 năm hợp đồng với MU. Nếu sa thải Moyes, MU sẽ phải trả cho cựu HLV Everton khoảng 30 triệu bảng phí phá vỡ hợp đồng (~ 1 ngàn tỷ đồng).
 
Nhà Glazer sẽ phải suy nghĩ lại về việc sa thải Moyes nếu không muốn trả hàng chục triệu bảng tiền bồi thường.

Tuy giá cổ phiếu không được tốt cho lắm, MU vẫn là thương hiệu lớn toàn cầu, ban lãnh đạo đội bóng đã “chốt” hợp đồng áo đấu 7 năm trị giá 559 triệu USD với hãng Chevrolet (~ 11,8 ngàn tỷ đồng). Tháng 2 vừa qua, Quỷ Đỏ cũng thông báo đã ký kết hợp đồng với 6 nhà tài trợ mới, bao gồm Unilever, Aeon, Hong Kong Jockey Club, và Aperol Cocktails.