5 ứng cử viên nặng ký thay thế David Moyes chèo lái MU

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 22/04/2014

Van Gaal, Carlos Queiroz, Jurgen Klopp... là những cái tên hoàn toàn có thể ngồi vào chiếc ghế nóng mà David Moyes bỏ lại.

Ít giờ trước, báo giới Anh đồng loạt đưa tin David Moyes sẽ bị sa thải sau chuỗi thành tích bết bát của Manchester United. Tất cả mọi việc đã được nhà Glazer giải quyết ổn thỏa và chỉ chờ thông báo chính thức với báo giới.


David Moyes sắp phải nói lời chia tay sau 11 tháng dẫn dắt Quỷ đỏ

Đây quả là một thông tin vô cùng bất ngờ bởi David Moyes được cho là sẽ có thêm cơ hội khẳng định mình ở mùa giải tới. Dù vậy, với việc đưa đội bóng hùng mạnh vào bậc nhất nước Anh càng ngày càng đi xuống, việc chiến lược gia người Scotland mất việc là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Sau đây, hãy cùng điểm qua 5 ứng cử viên tiềm tàng đủ khả năng tiếp quản chiếc ghế mà David Moyes bỏ lại.

1. Louis van Gaal

Chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan hiện đang bận bịu chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 cùng đội tuyển quê nhà. Dù vậy, hợp đồng của Van Gaal với Liên đoàn bóng đá Hà Lan chỉ có hiệu lực tới hết WC 2014 và nhiều khả năng ông sẽ đến huấn luyện 1 CLB tại giải Ngoại hạng Anh. Tottenham là đội bóng đang dành sự quan tâm đặc biệt tới Van Gaal, nhưng viễn cảnh dẫn dắt 1 đội bóng giàu truyền thống như Manchester United có thể sẽ làm ông đổi ý.



Muốn "chiêu mộ" được Van Gaal, Manchester United sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Tottenham Hotspur và thậm chí là cả Barcelona. Có nhiều thông tin cho rằng Tata Martino nhiều khả năng cũng sẽ bị đội bóng chủ sân Nou Camp thanh lý hợp đồng khi mùa giải 2013/14 khép lại.

Van Gaal là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá. Ông đang giữ kỉ lục 7 lần vô địch quốc gia tại 4 giải bóng đá khác nhau, cùng với đó là 1 Champions League và hàng loạt danh hiệu khác.

2. Carlos Queiroz 

Nếu không tìm được ứng cử viên nào sáng giá, Manchester United hoàn toàn có thể nhờ cậy "người cũ" Carlos Queiroz. HLV 61 tuổi này được biết đến rộng rãi với vai trò 1 vị "phó tướng" tài ba cho Sir Alex Ferguson tại sân Old Trafford trong một khoảng thời gian dài. Không chỉ có những đóng góp chuyên môn nhất định cho HLV Ferguson, Queiroz còn được nể phục vì đã có công phát hiện ra tài năng của Cristiano Ronaldo, cầu thủ mà hiện tại  đang là ngôi sao sáng giá nhất làng túc cầu. 


Queiroz từng có nhiều năm thành công tại sân Old Trafford

Điểm trừ duy nhất đối với chuyên gia người Bồ Đào Nha là ông không có duyên khi được trao cơ hội thể hiện mình ở vị trí HLV trưởng. Cả 2 lần được trao niềm tin với Real Madrid (2003/04) và tuyển Bồ Đào Nha (2008-2010), ông đều thất bại thảm hại.

3. Sir Alex Ferguson

Nếu Sir Alex có "nhã hứng" quay lại, chắc chắn nhà Glazer sẽ gật đầu "cái rụp". Dù vậy, khả năng này vị HLV thành công nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh quay lại băng ghế chỉ đạo là rất thấp bởi ông đã nhiều lần tuyên bố sẽ không bao giờ thay đổi quyết định "nghỉ hưu" của mình.


Ngài Ferguson liệu có quay lại dẫn dắt Quỷ đỏ?

4. Jurgen Klopp

Con người Klopp hội đủ những tố chất của một HLV lão luyện mà MU đang tìm kiếm, đó là nhiệt huyết, sự tự tin, phương pháp huấn luyện khoa học và sự quan tâm sát sao tới các tuyển trẻ. 


Jurgen Klopp rất phù hợp với Manchester United

Tại Dortmund - một đội bóng không dư dả về tài chính, Jurgen Klopp thường xuyên phải chịu cảnh bị các đại gia châu Âu xâu xé những ngôi sao của mình. Điều này sẽ biến mất nếu HLV này đồng ý tới với sân Old Trafford. Tuy nhiên, BLĐ MU sẽ phải làm hết sức mình nếu muốn chiêu mộ Jurgen Klopp bởi hợp đồng của ông và Dortmund có thời hạn đến tận năm 2017. Bản thân HLV này cũng chưa bày tỏ ý định sẽ rời khỏi đội bóng đương kim á quân Champions League.

5. Ryan Giggs

Lão tướng 40 tuổi người Xứ Wales đã hoàn thành khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp của FIFA ngay trong mùa hè 2013. Ở mùa giải 2013/14, bản thân Giggs cũng được HLV David Moyes tin tưởng giao trọng trách vừa đá vừa tham gia công tác huấn luyện. Chính vì những lý do đó, Giggs hoàn toàn có thể dẫn dắt Manchester United, ít nhất với vai trò tạm quyền sau khi David Moyes bị sa thải.


Lão tướng Ryan Giggs sẽ có cơ hội thể hiện mình ở vị trí mới?