Chính thức: Manchester United sa thải David Moyes, Giggs làm HLV tạm quyền

Sport Team, Theo Trí Thức Trẻ 14:48 22/04/2014

<a href="http://kenh14.vn/david-moyes.html" target="_blank">David Moyes</a> nhận tin sa thải từ giám đốc điều hành Ed Woodward vào 8h sáng nay (giờ Anh).

Như vậy là cuối cùng điều gì tới cũng đã phải tới. "Người được chọn" David Moyes đã ra đi sau cuộc gặp mặt ngắn ngủi với Ed Woodward tại trung tâm huấn luyện Carrington vào sáng nay. Trên trang Twitter chính thức của MU, thông tin về việc David Moyes bị sa thải cũng đã được thông báo rộng rãi tới các fan.

Với việc bị sa thải, David Moyes sẽ chỉ được nhận 4 triệu bảng (~ 135 tỷ VNĐ), tương đương 1 năm lương từ CLB Manchester United. Đây là một trong những điều khoản rằng buộc của hợp đồng giữa MU và chiến lược gia người Scotland.



Vào lúc này, có lẽ ngoại trừ các fan Manchester United, tất cả các đội bóng khác đều cảm thấy "đau lòng" với thông tin này. Dưới thời vị HLV người Scotland, MU đã sa sút không phanh và trở nên tầm thường trong mắt các CLB khác tại giải Ngoại hạng Anh. Tối qua, trong trận đấu giữa Man City và West Brom, đã có rất nhiều CĐV của Manchester City đã dùng những băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi Quỷ đỏ không sa thải David Moyes và hiển nhiên đây chỉ là trò đùa của những người này.




Fan Manchester City kêu gọi MU không sa thải "thiên tài" David Moyes

Theo Mirror, ngay từ hôm thứ Bảy, Ban lãnh đạo của CLB MU đã tiết lộ với 1 vài cầu thủ trụ cột rằng đội bóng sẽ sớm sa thải David Moyes. Quyết định sa thải HLV đương nhiệm của MU sẽ được đưa ra trong ngày thứ Ba và Giggs nhiều khả năng sẽ đảm nhận công việc huấn luyện tại sân Old  Trafford cho tới khi mùa giải kết thúc. Có lẽ chính vì điều này mà các cầu thủ đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược trên sân Goodison Park 1 ngày sau đó, để rồi chịu thua tâm phục khẩu phục với tỷ số 0-2.

Cũng theo thông tin đăng trên trang Mirror, BLĐ Manchester United dự kiến sẽ gặp gỡ chiến lược gia người Hà Lan Van Gaal để mời ông ngồi vào chiếc ghế nóng sau khi mùa giải kết thúc. HLV của tuyển Hà Lan hiện đang ở biệt thự riêng tại Bồ Đào Nha và sẽ có cuộc gặp với phía Manchester United trong ít ngày tới.

Chiến lược gia 62 tuổi, Louis van Gaal sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của MU. Ông sẽ có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Quỷ đỏ trong tuần này.

Trước đó, theo BBC, người phát ngôn của CLB Manchester United đã từ chối tiết lộ về tương lai của chiến lược gia người Scotland. Người này cũng cho hay, Quỷ đỏ hiện chưa quyết định sa thải HLV David Moyes, nhưng cũng không cam kết gắn bó tương lai với vị HLV này. Động thái này được cho là càng khẳng định thêm nguy cơ mất việc của David Moyes, có lẽ vấn đề chỉ là nó sẽ xảy ra vào thời điểm nào mà thôi.

Trong ngày 21/4, rất nhiều các tờ báo hàng đầu tại Anh như Dailymail, Mirror, Guardian… đồng loạt đưa tin HLV của Manchester United, David Moyes sẽ bị sa thải trong vòng tối đa 12 giờ tới.

Tương lai của David Moyes sắp được quyết định?

Thông tin từ những tờ báo này cho rằng nhà Glazer cuối cùng cũng đã hết kiên nhẫn đối với chuỗi thành tích kém cỏi của David Moyes trong suốt thời gian qua. Trận thua bết bát trước Everton ngày hôm qua giống như giọt nước tràn ly đối với giới thượng tầng tại sân Old Trafford. Ngay sau khi trở về từ Goodison Park, 1 cuộc họp từ phía lãnh đạo MU sẽ diễn ra xoay quanh chủ đề sa thải HLV David Moyes

Tờ Mirror đang trực tiếp từng diễn biến về tương lai của David Moyes.

Trong khi đó tờ Dailymail cho rằng Moyes có thể bị sa thải ngay trong ngày hôm nay.

Thực ra quyết định chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Scotland đã được nhà Glazer cân nhắc sau trận thua 0-3 trước Liverpool tại Old Trafford vào tháng trước. Nhiều dự đoán cho hay cuối mùa giải này David Moyes sẽ không còn tại vị. Tuy nhiên trước tình hình ngày 1 xấu đi của Quỷ đỏ (thậm chí đối diện nguy cơ không đủ điều kiện tham dự Europa League mùa sau), quyết định sa thải này đến sớm hơn dự kiến và có thể là ngay trong ngày hôm nay.

Trận thua 0-2 ngày hôm qua trước Everton đã khiến nhà Glazer hết kiên nhẫn với David Moyes.

Tính tới hết trận thua Everton, David Moyes đã trải qua 51 trận đấu trên cương vị HLV Manchester United. Kết quả, nhà cầm quân người Scotland chỉ mang về 27 chiến thắng, còn lại là 9 trận hòa và 15 trận thua. Ở Premier League, MU chỉ mới có 17 chiến thắng, điều chưa từng xảy ra kể từ mùa giải 1990-91. Đáng chú ý hơn, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh dưới thời David Moyes đã không còn khả năng tham dự Champions League vào năm sau. Đây là lần đầu tiên sau 19 năm Quỷ đỏ mới vắng mặt tại đấu trường này.

Một nguồn thông tin khác cho hay, David Moyes cũng không có tiếng nói chung trong phòng thay đồ của MU. Hầu hết các cầu thủ của sân Old Trafford đều không phục tài chiến lược gia người Scotland.

Được biết nếu như quyết định sa thải này xảy đến trong khoảng thời gian sắp tới, nhiều khả năng lão tướng Ryan Giggs sẽ tạm thời thế chỗ David Moyes, dẫn dắt MU đến hết mùa giải trước khi đội bóng mang về 1 tên tuổi lớn cho vị trí này. 

Ryan Giggs sẽ là người được lựa chọn tạm thời nếu David Moyes bị sa thải.

* Tiếp tục cập nhật...