Tổng hợp những "cái nhất" xấu xí của Manchester United dưới thời David Moyes

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 27/03/2014

Nếu Lionel Messi được biết đến như một chuyên gia phá kỷ lục thì <a href="http://kenh14.vn/david-moyes.html" target="_blank">David Moyes</a> cũng không hề kém cạnh, chỉ khác là những kỷ lục bị Moyes “san bằng” đều là những kỷ lục… oái ăm.

1. Thất bại đầu tiên trước West Brom trên sân nhà từ năm 1978

Ngày 28 tháng 9 năm 2013, Quỷ đỏ bị West Brom đả bại 1-2 ngay trên sân Old Trafford. Kỷ lục đầu tiên của David Moyes được thiết lập, sau 36 năm, MU mới bị đội chủ sân The Hawthorns cho ăn “quả đắng” ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.
 
Các cầu thủ West Brom ăn mừng chiến thắng trước MU.
 
2. Thất bại đầu tiên trước Everton trên sân nhà từ năm 1992

Cứ tưởng David Moyes sẽ có thể chứng tỏ bản lĩnh trước đội bóng cũ Everton, thế nhưng ông lại bị The Toffees “hạ nhục” ngay tại lãnh địa Old Trafford. Ngày 4 tháng 12 năm 2013, Bryan Oviedo ghi bàn thắng duy nhất khiến ĐKVĐ Ngoại hạng Anh chìm sâu dưới BXH.  
 
Moyes muốn “ăn thua đủ” với Roberto Martinez, HLV mới của Everton.

3. Thất bại đầu tiên trước Newcastle trên sân nhà từ năm 1972

Old Trafford dường như không còn là chỗ dựa của Quỷ đỏ. Ngày 7 tháng 12 năm 2013, Yohan Cabaye sút thủng lưới De Gea khiến các CĐV đội chủ nhà thất vọng tràn trề. Sau trận thua này, MU rơi xuống vị trí thứ 9.
 
Yohan Cabaye nhấn chìm MU tại Old Trafford.

4. Thất bại đầu tiên trước Swansea trên sân nhà

Ngày 5 tháng 1 năm 2014 có lẽ là một ngày đẹp trời với CĐV Swansea khi đội bóng của họ đánh bại Manchester United lần đầu tiên trên sân Old Trafford. Thất bại này đã “sút” luôn MU khỏi cúp FA.
 
Wilfried Bony gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Moyes bằng bàn thắng ấn định tỉ số 1-2 ở những phút bù giờ.

5. Thua 3 trận liên tiếp kể từ năm 2001

Ngày 7 tháng 1 năm 2014, trong lượt đi trận Bán kết Capital One Cup, Quỷ đỏ nhận thất bại cay đắng trên sân vận động Ánh sáng của Sunderland với bàn phản lưới nhà của Giggs và bàn thắng trên chấm penalty của Borini, kéo dài chuỗi trận thua liên tiếp lên con số 3. Đã 13 năm rồi CĐV Quỷ đỏ mới nếm trải “3 lần đau” liên tục như vậy. Tuy trận lượt về thắng lại 2-1 nhưng đội quân của Moyes vẫn thất thủ trước Sunderland trong loạt sút penalty quyết định.
 
Các cầu thủ Sunderland ăn mừng trong sự thất vọng của Rafael.

6. Thất bại đầu tiên trước Stoke tại giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 1984

Cho dù có cả “bộ ba nguyên tử” RooneyPersieMata trong đội hình thi đấu chính thức, Moyes vẫn không vớt vát được điểm nào trước đội chủ sân Britannia và phải chấp nhận thất bại 2-1, thất bại đầu tiên trước Stoke sau 30 năm.
 
Bàn thắng của Persie cũng không giúp MU thoát kiếp “hẩm hiu”.

7. Lần đầu tiên có 3 quả penalty được trao tại sân Old Trafford
  
Ngày 16 tháng 3 năm 2014, Quỷ đỏ đón tiếp đại kình địch Liverpool trong một trận cầu nảy lửa. Có 3 quả penalty được trao, đội trưởng Steven Gerrard sút thủng lưới De Gea 2 lần và sút trượt 1 lần. Cuối trận, Luis Suarez ghi bàn ấn định tỷ số, chấm dứt cơn ác mộng của MU ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.
 
Gerrard tái hiện lại màn hôn camera trong trận thắng MU 4-1 năm 2009.

8. Lần đầu tiên thua 10 trận trong giải Ngoại hạng Anh

Thất bại 0-3 trong trận derby Manchester vào ngày 23 tháng 3 mới đây đã nâng tổng số trận thua của Quỷ đỏ tại Premier League lên tới con số 10, con số này chắc chắn đã đánh bật MU khỏi chức vô địch và gần như là cả top 4.
 
Dzeko lập cú đúp nhấn chìm MU vào sâu trong khủng hoảng.
 
9. Lần đầu tiên bị một đội bóng Hy Lạp đánh bại

Mặc dù MU đã ngược dòng ngoạn mục trước Olympiakos để tiến vào vòng Tứ kết Champions League, nhưng điều đó cũng không giúp Moyes thoát khỏi cái mác lần đầu tiên bị một đại diện đến từ xứ sở thần thoại cho nếm trái đắng.
 
Olympiakos ăn mừng chiến thắng trước MU.

Ngoài ra, Moyes còn phá thêm vài kỷ lục “nho nhỏ” khác như:

- Số trận thua trên sân nhà nhiều nhất trong vòng 12 năm trở lại.

- Chỉ thắng 1 trận trong 13 trận đối đầu với các đội trong top 9.

- Lần đầu tiên bị Manchester City và Liverpool đánh bại trên cả sân nhà và sân khách trong một mùa.

Có thể do quá bức xúc trước thành tích kinh hoàng của Moyes, mới đây một CĐV đã nổi điên xông tới định “ăn thua đủ” với "The Chosen One", may là đội ngũ bảo vệ đã ngăn cản CĐV phát cuồng này lại.
 
CĐV định “giáp lá cà” David Moyes.

Tuy vậy theo nhiều ý kiến đánh giá, với 1 đội bóng lớn như Manchester United, việc chuyển giao quyền lực được dự đoán sẽ mang đến không ít khó khăn, vì vậy sẽ là bất công nếu các CĐV đổ hết mọi tội lỗi cho Moyes bởi vì cả đội bóng đâu phải chỉ có mình ông.

Dù thế nào đi nữa, đây chắc chắn là một mùa giải thất bại với Quỷ đỏ, đội bóng thành Manchester chỉ còn chút hy vọng nhen nhóm ở Champions League để thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Nhưng với phong độ bết bát hiện nay, thật khó để tin MU có thể vượt qua Bayern Munich, đội bóng vừa vô địch Bundesliga trước 7 vòng đấu.