Champions League vòng bảng khai màn: Sâm panh cho “ông lớn”?

TP, Theo 10:03 14/09/2010

Tại đấu trường Champions League, có thể hầu hết các “ông lớn” sẽ bật sâm panh ăn mừng khi có trận mở màn gặp đối thủ nhẹ ký hơn rất nhiều.

ĐKVĐ Inter Milan sẽ ra quân gặp nhà vô địch Hà Lan, FC Twente trong sự hoài nghi của Interista. Những trận khởi đầu tại Serie A không thuyết phục với hàng công bế tắc (ghi 1 bàn và giành 4 điểm) khiến tất thảy đang nhìn vào khả năng dẫn dắt của Rafael Benitez. Quá khứ hào hùng cùng “Người đặc biệt” Jose Mourinho vẫn sừng sững trước mắt và không đơn giản để Benitez một sớm một chiều có thể làm Nerazzurri quên đi.
 
Nhưng chính vì vậy, Inter càng có động lực để phải giành trọn 3 điểm trên sân của Twente, đội bóng đang thăng tiến vượt bậc trong 2 mùa giải gần đây tại xứ sở hoa tuy líp với danh hiệu á quân mùa 2008-09 và vô địch mùa 2009-10 tại Hà Lan, nơi mà người ta vẫn quen hơn với những cái tên như Ajax, PSV, Feyenoord. Dù vậy với không nhiều kinh nghiệm tại Champions League, rõ ràng trận đấu này là cơ hội để Benitez và các học trò chứng minh họ vẫn còn đầy đủ sức mạnh như cách đây vài tháng.
 
Inter sắp bước vào hành trình bảo vệ ngôi báu.
 
Đại diện khác của Hà Lan là Ajax, đội bóng từng 4 lần vô địch Châu Âu sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước đối thủ đang trong “cơn khát” chiến thắng như Real Madrid. Dàn sao dưới tay Mourinho chưa hoạt động đúng với đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu thế giới sau vài trận đấu thiếu sức sống gần đây. Khi cỗ máy chưa “nóng” cần có chút bôi trơn và Real sẽ làm tất cả để có được chiến thắng trước cựu vương đã suy tàn như Ajax.
 
Nếu có 3 điểm đầu tiên, Kền kền trắng sẽ bắt đầu hành trình tốt đẹp tại bảng G “tử thần” trong khi đối thủ chính AC Milan cũng phải căng sức với đại diện của Pháp, Auxerre. Đội bóng đỏ đen cũng đang cần thắng lợi hơn bao giờ hết để lấy lại niềm tin bị tổn thương sau trận thua “bẽ mặt” ở Serie A trước đội bóng mới lên hạng Cesena. Và trước đội bóng mới chỉ lần thứ 2 có mặt tại Champions League như Auxerre, Rossoneri cần thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng lớn mới có thể mong một kết quả mỹ mãn.
 
Ngoài những trận đấu khá chênh lệch về tên tuổi kể trên, sẽ là “động trời” nếu các cặp đấu giữa Barcelona – Panathinaikos (Hi Lạp), Zilina (Slovakia) – Chelsea, Arsenal – Braga có phần thắng nghiêng về “chiếu dưới” hoặc thậm chí kết quả hòa. Về thực lực cũng như nhân sự, cả nhà ĐKVĐ La Liga như Barca hay những đại diện ưu tú của nước Anh khó có thể bỏ lỡ những cơ hội giành chiến thắng khởi động mùa Champions League 2010-11.
 
MU cần lấy lại niềm tin của người hâm mộ.
 
Dù vậy, loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League cũng có những trận đấu hứa hẹn sự hấp dẫn và căng thẳng. MU trên sân nhà Old Trafford sẽ đối mặt với “người anh em” trong Vương quốc Anh, Rangers trong hoàn cảnh cũng rất… khó lường. Mới chỉ vài ngày trước, một người Scotland khác là HLV David Moyes của Everton đã cùng các học trò chiến đấu quật cường để giành lấy 1 điểm trước Quỷ đỏ ở những phút cuối cùng. Và có thể đó sẽ là động lực để đội vô địch Scotland tin vào 1 điểm tại “nhà hát của những giấc mơ”.
 
Trong khi đó, á quân Champions League mùa trước, Bayern Munich sẽ có trận đấu cân tài cân sức với AS Roma trên sân nhà Allianz Arena. Cả 2 đội đang có phong độ thất vọng trong giai đoạn đầu mùa giải (Bayern chỉ có 4 điểm sau 3 vòng tại Bundesliga, còn Roma còn tệ hơn với duy nhất 1 điểm tại Serie A và mới thảm bại 1-5 trước Cagliari). Vì vậy đó sẽ là trận quyết chiến giữa “Hùm xám” và đội bóng áo bã trầu vì mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng.
 
Lịch thi đấu loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League
 
1h45’, 15/09/10
 
Bảng A
Twente - Inter Milan
Bremen - Tottenham
 
Bảng B
Lyon - Schalke 04
Benfica - Hapoel Tel-Aviv
 
Bảng C
Man Utd - Rangers
Bursaspor - Valencia
 
Bảng D
Barcelona - Panathinaikos
Kobenhavn - Rubin
 
1h45’, 16/09/10
 
Bảng E
Bayern Munich - Roma
CFR Cluj - FC Basel
 
Bảng F
Marseille - Spartak Moscow
Zilina - Chelsea
 
Bảng G
Real Madrid - Ajax
AC Milan - Auxerre
 
Bảng H
Arsenal - Braga
Shakhtar - Partizan Belgrade