10 ngôi sao mới hứa hẹn tỏa sáng ở đấu trường C1

Gia Khanh, Theo 00:01 14/09/2010

Các cầu thủ này có thể chưa có được danh tiếng nhưng trong mùa giải Champions League năm nay, họ đều có tiềm năng tỏa sáng.

Matheus – Braga

Cầu thủ 27 tuổi này đã chơi rất tốt trong vòng sơ loại Champions League. Cú sút phạt đẹp mắt của anh vào lưới Celtic và sau đó là 2 bàn thắng vào lưới Seville đã đưa đội bóng Bồ Đào Nha vào vòng đấu bảng.
 
Charles Kabore – Marseille

Kabore đã chen vào đội hình chính của đội bóng thành phố cảng từ đầu năm 2008 khi đến đây theo dạng cho mượn. Tiền vệ phòng ngự 22 tuổi người Burkina Faso này thậm chí còn có thể đá hậu vệ phải khi cần thiết. Dù khả năng tấn công của Kabore không mạnh mẽ lắm nhưng anh cũng từng ghi bàn khá đẹp vào lưới Lyon mùa bóng trước.
 
Xherdan Shaqiri – FC Basel 

Mới chỉ 18 tuổi nhưng Shaqiri đã từng chơi rất nhiều vị trí trong đội hình Basel, đặc biệt là bên cánh phải. Anh có các pha đi bóng chéo vào trung lộ sử dụng cái chân trái khéo léo của mình. Sự đa năng của anh sẽ là vũ khí quan trọng của Basel trong hành trình C1 năm nay. Shaqiri cũng là một tuyển thủ quốc gia Thụy Sĩ và từng tham dự World Cup 2010.
 
Luuk de Jong - FC Twente

De Jong chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ công lẫn tiền đạo cắm. Cho tới nay, anh đã ghi 4 bàn thắng trong 5 trận đấu ở giải Hà Lan mùa bóng này và còn có 2 đường chuyển quyết định. FC Twente chắc chắn sẽ phải dựa nhiều vào anh chàng 20 tuổi này.
 
Aritz Aduriz – Valencia

Aduriz là một trong các tiền đạo không được đánh giá đúng khả năng ở TBN. Anh đã chơi tốt trong 3, 4 năm nay và dù không thuộc mẫu bùng nổ nhưng Aduriz luôn xuất hiện đúng lúc đội bóng cần nhất. Valencia đã mua anh về từ Mallorca với cái giá rẻ mạt 4 triệu Euro và nếu các tiền vệ của đội bóng này có thể cung cấp bóng thường xuyên cho Aduriz, anh hoàn toàn đủ tư cách tỏa sáng ở đấu trường châu Âu.
 
Gil Vermouth - Hapoel Tel Aviv

Tiền vệ đa năng này đóng vai trò lớn trong cú đúp của Hapoel mùa bóng năm ngoái với 17 đường kiến tạo và 7 bàn thắng trong giải vô địch quốc gia. Vermouth cũng bắt đầu tạo dựng danh tiếng ở cấp độ đội tuyển khi có mặt trong 2 trận đầu tiên của Israel tại vòng loại Euro 2012. Trong một bảng đấu khá cân bằng, Vermouth có thể giúp Hapoel kiếm một suất vào vòng sau.
 
Ozan Ipek – Bursaspor

Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi này nổi bật với tốc độ và khả năng qua người xuất sắc. Sự sắc sảo của anh đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn cho nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Dù mới chuyển tới Bursaspor mùa bóng năm ngoái nhưng anh đã kịp để lại dấu ấn với 8 bàn thắng trong hành trình lên ngôi VĐQG của đội. Ozan Ipek cũng đã bắt đầu được gọi vào đội tuyển quốc gia nhưng chưa đủ sức để được đá chính.
 
Christian Eriksen – Ajax

Ajax đang sở hữu một trong các cặp tấn công hay nhất giải đấu với HamdaouiLuis Suarez nhưng không nên vì thế mà quên đi người hỗ trợ cho bộ đôi này. Eriksen được xem là tài năng trẻ sáng giá nhất của Ajax những năm gần đây. Tiền vệ này đã vươn lên nhanh chóng và thậm chí còn được huyền thoại Dennis Bergkamp giới thiệu với Arsenal.
 
Alan Kasaev - Rubin Kazan

Kasaev bắt đầu sự nghiệp năm 16 tuổi ở một đội bóng hạng 2 của Nga và tiến bộ rất nhanh. Sau khi chuyển qua một vài đội bóng, anh đã được Rubin Kazan mua về năm ngoái với giá khoảng 5 triệu $. Tốc độ và các pha chạm bóng tinh tế của Kasaev sẽ là một trong các vũ khí chính của đội bóng Nga.
 
Cleo – PK Partizan

Tới thời điểm này, Cleo đã ghi 7 bàn thắng trong mùa giải mới, trong đó có 3 bàn vào lưới Anderlecht ở lượt đấu loại cuối cùng. Cleo là mẫu cầu thủ cao lớn, mạnh mẽ nhưng cũng rất khéo léo. Anh sẽ là mối đe dọa thường trực đối với các hàng phòng ngự của Arsenal, Shakhtar và Braga, các đội cùng bảng với Partizan.