Real Madrid và bí mật cú “áp phe” Rooney

TP, Theo 10:06 13/09/2010

Trong khi tại nước Anh, tiền đạo MU Wayne Rooney còn chưa “tai qua nạn khỏi” sau vụ scandal mua dâm, thì tại Tây Ban Nha, báo chí đã loan tin Real Madrid đang âm thầm tạo nên cú “áp phe” chấn động sân cỏ thế giới với “gã Shrek”.

Sẽ nhiều người nghĩ đây chỉ có thể là một chiêu bài tạo tiếng vang của Real Madrid khi “nổ” thông tin chiêu mộ Rooney đã đánh bóng thêm tên tuổi. Nhưng sự thực điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra trong mùa hè tới nếu xét trong cả bối cảnh hiện tại và những sự vụ đã xảy ra trong quá khứ.
 
Ronaldo từ lâu đã nói ý muốn tái ngộ với Rooney.
 
Với Rooney, thời điểm lúc này đang rất khó khăn ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Vụ bê bối tình dục ngoài sân cỏ tuy không có liên quan đến công việc chuyên môn nhưng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của Ro10. Ngay trong trận MU đến làm khách trước Everton, Sir Alex Ferguson đã không đăng ký Rooney cả vào danh sách dự bị để tránh những “đòn thù” tới từ các CĐV và các cầu thủ tại đội bóng cũ. Và không dám chắc trong những trận đấu tiếp theo của Quỷ đỏ, liệu các CĐV đối phương có tiếp tục dùng những “bài” đả kích Rooney để làm nhụt nhuệ khí của “gã Shrek” hay không?
 
Hơn nữa, báo chí Anh ngày nào cũng bám sát như hình với bóng động tĩnh của nhà Rooney và khiến cho từ vợ chồng Ro10 đến người thân rất mệt mỏi. Tổng hòa những yếu tố đó, rất có khả năng “giọt nước tràn ly” và Rooney sẽ tìm một bến đỗ khác để thoát khỏi những sức ép quá lớn tại xứ sở sương mù.
 
Sức ép quá lớn ở Anh có thể khiến Rooney chuyển hướng.
 
Tất nhiên lâu nay Rooney vẫn công khai tình yêu với Quỷ đỏ và không muốn rời khỏi sân Old Trafford. Nhưng lật lại những vụ chuyển nhượng động trời của những cầu thủ MU đến Real Madrid mới thấy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không phải là kẻ thích đùa. Kỳ chuyển nhượng mùa hè trước mùa giải 2003-04, tận dụng mâu thuẫn giữa David Beckham và ông thầy Ferguson, Kền kền trắng đã nhảy vào cuộc và nhanh chóng có được Becks với bản hợp đồng giá trị 25 triệu bảng.
 
Ronaldo và Becks đã tuyên bố không rời MU nhưng cuối cùng cả 2 đều khoác áo Real.
 
Đến mùa 2008-09, Real loan tin đã đạt được thỏa thuận với Cristiano Ronaldo và nhiều người nghĩ đó là chuyện vớ vẩn bởi CR7 vẫn ở lại sân Old Trafford mùa giải đó. Nhưng chỉ 1 năm sau, tất cả đã xoay chuyển chỉ trong vài ngày ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, CR7 đã rời MU để tiếp nhận thử thách cùng Kền kền trắng. Nên nhớ trước khi tới Real, cả BeckhamRonaldo đều một mực khẳng định tình yêu trọn đời với Quỷ đỏ nhưng rốt cục, tất cả đều đã khoác màu áo trắng của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20. Đó là một phần lý do vì sao, khi Real tiết lộ chuyện thực hiện vụ chuyển nhượng động trời với Rooney vào mùa hè năm sau, thậm chí ngay trong mùa đông này, sẽ có nhiều CĐV Quỷ đỏ phải lo lắng.
 
Chủ tịch của Real, ông trùm xây dựng Florentino Perez chính là người đã thực hiện cả 2 vụ chuyển nhượng BeckhamRonaldo đã tuyên bố sẵn sàng chi ra 65 triệu bảng để HLV Jose Mourinho có thể có trong tay tiền đạo bấy lâu mà “người đặc biệt” rất thèm muốn như Rooney.
 
Có khả năng Rooney sẽ gia nhập dàn sao tại Madrid.
 
Khi MU đánh bại Inter Milan tại Champions League trong mùa giải đầu tiên của Mourinho tại Italia, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không úp mở nói về mong muốn trong đội hình có cặp đôi RonaldoRooney, những người đã ghi tổng cộng 60 bàn thắng trong mùa giải 2007/08 khi MU giành cả chức vô địch Champions League và Premier League. Không những vậy, Mourinho còn cho biết thêm, MU cũng sẽ không ngăn cản nếu Rooney muốn tìm bến đỗ mới và những điều khoản của Real đưa ra thật sự “hợp lý” như trường hợp của BecksRonaldo trước đó.
 
Với những tình tiết như vậy, thương vụ “bom tấn” MU – Rooney – Real Madrid có thể chuẩn bị được tiến hành trong mùa giải này, có thể lắm chứ!