Rooney vẫn có tên trong danh sách thi đấu

MinhMinh, Theo 16:38 06/09/2010

Mặc cho những nghi ngại của vị HLV trưởng, Rooney vẫn hiện đang trong danh sách các cầu thủ ra sân chính thức.

Wayne Rooney phải chứng minh cho thầy Fabio Capello rằng anh sẽ dành toàn bộ tâm trí đóng góp cho đội tuyển quốc gia, thi đấu hết sức trong trận đấu tối ngày mai (7/9) với Thuỵ Sĩ.
 

Liệu Rooney có hoàn thành tốt nhiệm vụ?
 
Thế giới riêng của chàng cầu thủ này thực sự bị đảo lộn hoàn toàn kể từ sáng ngày hôm qua, khi trang nhất của mọi tờ báo Anh đều đồng loạt tiết lộ chuyện đời tư không thực sự tốt đẹp của anh. Vừa qua đã có một cuộc họp khẩn giữa HLV trưởng đội tuyển Anh và ngôi sao sáng nhất của họ hiện tại – Rooney.
 
Tiền đạo xuất sắc của Manchester United đã thi đấu thực sự nổi bật trong trận đấu với Bungary vừa qua khi bốn bàn thắng đội tuyển Anh ghi được đều có “dấu giày” của Wayne Rooney. Tuy vậy, Capello vẫn đang không khỏi lo lắng không chắc liệu cuộc sống riêng tư của anh giờ đây có ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần cũng như hiệu quả thi đấu của anh ở trận đấu ngày mai hay không…
 

Rooney thật tuyệt vời trong trận đấu với Bungary vừa qua.
 
Mặc cho những nghi ngại của vị HLV trưởng, Rooney vẫn hiện đang trong danh sách các cầu thủ ra sân chính thức. Nhà phát ngôn của FA cho hay: Wayne vẫn tham gia luyện tập cùng các đồng đội sáng nay và dù thế nào đi chăng nữa, công việc vẫn là công việc”.
 
Nhưng, Rooney phải tới nơi luyện tập tách biệt riêng so với các đồng đội để tránh các tay săn ảnh. Và sự thật là anh đã dành cả chiều thứ Bảy vừa qua tại khách sạn của đội bóng để chơi golf. Điều này chứng tỏ Rooney không hề muốn rằng chuyện bê bối của anh sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm lý của anh trong trận vòng loại Euro 2012 sắp tới đây.
 



Jennifer Thompson là “nửa còn lại” của vụ bê bối mang tên Rooney…
 
Chàng tiền đạo ngày hôm qua đã ăn tối với những đồng đội mình, và ở lì trong khách sạn cùng với họ. James Milner đã “khuyên” Rooney chứng minh tài năng “vượt lên chính mình” của anh bằng cách lập hat-trick trong trận với Thuỵ Sĩ ngày mai.
 
Milner nói: “Mỗi lần khoác áo đội tuyển Anh thi đấu, bạn phải luôn “cháy” hết mình. Hơn nữa, đây còn là hình ảnh của quốc gia, chúng tôi phải thi đấu trước sự dõi theo của hàng ngàn cổ động viên đang hào hứng ủng hộ màn trình diễn chúng tôi. Tuy vậy, vẫn phải nói rằng dù thế nào đi chăng nữa thì đôi lúc các fan sẽ sung sướng, thoả mãn, đôi khi lại phẫn nộ kinh khủng trước mỗi trận đấu của đội nhà. Nhưng, trên tất cả, chúng tôi vẫn thấy mình thật may mắn khi được khoác áo đội Anh”.
 
James Milner đã khuyên Rooney chứng minh tài năng của mình.
 
“Và, nếu như bạn – các cổ động viên trung thành muốn chiêm ngưỡng cầu thủ xuất sắc nhất họ từng thấy, bạn hãy nhớ lại Rooney của trận thứ Sáu vừa qua mà xem! Không chỉ các bạn mà chúng tôi cũng đang thực sự chờ đợi một màn trình diễn tuyệt vời không kém của anh trong trận đấu tối thứ Ba sắp tới - một cú hat-trick chẳng hạn?!”