Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 23:22 20/12/2012

Tấm vé bốc thăm vòng knock-out đã vô tình đưa Ronaldo quay về mái nhà xưa Old Trafford...

Lễ bốc thăm chia cặp vòng đấu knock-out 1/8 Champions League vừa được diễn ra vào lúc 17h30 (giờ VN) ngày hôm nay tại Nyon, Thụy Sĩ. Theo nguyên tắc bốc thăm của UEFA thì những đội cùng bảng đấu và cùng "quốc tịch" sẽ không phải gặp nhau và những đội xếp nhất bảng sẽ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về.

Giống như tất cả mọi năm, cuộc bốc thăm chia bảng vòng knock-out Champions League luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo các fan hâm mộ. Tất cả mọi người đều rất hồi hộp chờ đợi những cặp đấu thư hùng. Và kết quả bốc thăm của năm nay cũng không hề phụ lòng người hâm mộ khi các tín đồ của môn túc cầu giáo sẽ được chứng kiến những cuộc đụng độ nảy lửa ngay từ vòng 1/8.

Man United - Real Madrid

Điển hình sẽ là cuộc chạm trán giữa MU và Real Madrid, giữa Cris Ronaldo với nơi đã làm bệ phóng nâng tầm anh thành một ngôi sao hàng đầu thế giới và hơn cả là giữa cặp đôi HLV nhiều duyên nợ, Jose Mourinho Sir Alex Ferguson.

Kền Kền Trắng đã từng một lần đụng độ với MU của Sir Alex vào năm 2003, thời điểm mà Galaticos 1.0 của chủ tịch Florentino Perez đã giành chiến thắng 3-1 trên sân Bernabeu và mặc dù để thua 3-4 trên sân Old Trafford, họ vẫn dành quyền đi tiếp. Thời điểm đó, cũng đã có một cầu thủ tên Ronaldo làm mưa làm gió và khiến cho hàng phòng ngự của MU phải khổ sở khi theo kèm anh, đó là Ronaldo "người ngoài hành tinh" và các fan của Real hy vọng Cris Ronaldo cũng sẽ làm được như vậy để giúp Real đi tiếp.

Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex 1

Đương nhiên các fan MU là những người không muốn trận đấu này diễn ra nhất. Ronaldo đã có 6 năm tại "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford và các fan của Quỷ Đỏ hiểu rõ sự nguy hiểm cũng như khả năng làm bàn của cầu thủ người Bồ Đào Nha là ở mức nào. 42 bàn thắng trong 1 mùa giải, đưa United đến chức vô địch Champions League 2008, vô địch Premier League 2007,08,09 cùng MU và vô số những danh hiệu cá nhân khác đã minh chứng cho tài năng siêu phàm của CR7

Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex 2

Thế nhưng, MU và Real không phải là trận đấu của riêng Ronaldo với những kí ức tại Old Trafford, đây còn là trận đấu giữa hai chiến lược gia xuất xắc nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại, Jose MourinhoSir Alex Ferguson. "Ông già gân" và "Người đặc biệt" chạm trán nhau lần đầu tiên vào năm 2004 khi Porto của Mourinho đã "cả gan" đánh bại MU một cách đầy thuyết phục tại vòng knock-out và sau đó là lên ngôi tại Champions League 2004. Sau trận thua muối mặt đó, Sir Alex đã ngấm ngầm chuẩn bị một cuộc phục thù và hy vọng sẽ được gặp lại Mou một lần nữa. Và Sir Alex đã không phải chờ đợi lâu khi chiến lược gia người Bồ được Chelsea đưa về cầm quyền tại Stamford Bridge.

Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex 3

Những lần chạm trán sau đó là những cuộc thư hùng nảy lửa giữa Chelsea và MU, giữa Jose MourinhoSir Alex. Để rồi giờ đây, "Ngài máy sấy tóc" đã được chạm trán người "bạn rượu" của mình thêm một lần nữa. Lại là vòng knock-out như cái năm 2004 mà Mourinho đã ăn mừng "như điên" trên sân Old Trafford nhưng không hiểu lần này, "cáo già" Ferguson có khiến cho "người đặc biệt" phải trả lại ông hết những gì mà HLV người Bồ đã vay.

AC Milan - Barcelona

AC Milan và Barcelona là cặp đấu đáng mong đợi thứ hai của vòng knock-out Champions League lần này. Chắc hẳn các Milanista còn nhớ thất bại cay đắng tại vòng tứ kết mùa năm ngoái trước chính "gã khổng lồ xứ Catalan" và đây sẽ là cơ hội để họ có thể thực hiện một cuộc báo thù.

Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex 4

Mặc dù sức mạnh của Milan ở thời điểm hiện tại là không còn như mùa giải năm ngoái, bằng chứng là họ đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ hai, thế nhưng Champions League là đấu trường mà người ta không thể nói trước được điều gì. Nhất là khi trong đội hình của ông Max Allegri vẫn còn đó những tài năng rất đáng xem như El Shaarawy, Pato, Nocerino hay Robinho.

Trong khi đó, Barcelona chắc chắn sẽ bước vào trận đấu sẽ diễn ra vào năm sau này mà không có sự chỉ đạo của ông Tito Vilanova. Chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ phải trải qua ca phẫu thuật lấy bỏ khối u ung thư ở tai và nhiều khả năng sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục.

Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex 5

Với các cầu thủ Barca, những người đã thấm nhuần phong cách Tiki-Taka thì như những chiến lược gia hàng đầu thế giới đã nhận xét, là chỉ việc đưa bóng cho họ là Xavi, Iniesta Messi biết phải làm những gì. AC Milan chắc chắn sẽ là một thử thách khó nhằn cho Barca và đây sẽ là lúc Messi và các đồng đội thể hiện đẳng cấp của mình.

Arsenal - Bayern Munich

Các Pháo Thủ thành London có thể trách là thăm may rủi đã đưa họ chạm trán Bayern Munich. Với tình cảnh cực kì bất ổn và mong manh của Arsenal ở thời điểm hiện tại, việc phải đối đầu với đại diện đến từ nước Đức chẳng khác nào dấu chấm hết cho hành trình của họ tại Champions League. Thế nhưng không có nghĩa là Arsenal sẽ chịu đầu hàng và chẳng ai có thể nói trước được tại một giải đấu tiềm ẩn đầy bất ngờ như Champions League cả. Các Pháo Thủ có thể chật vật trước Olympiakos nhưng trước những đội bóng sừng sỏ thì các học trò của ông Wenger lại chơi rất hay.

Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex 6

Dù vậy, có lẽ không một Gooners nào có thể lạc quan trước viễn cảnh chạm trán với "hùm xám xứ Bavaria" khi mà mới đây thôi, The Gunners còn chật vật thi đấu trước một đại diện khác từ Bundesliga là Schalke 04. Vậy nên hãy chờ xem liệu ông Arsene Wenger có rút được kinh nghiệm từ lần sang Đức trước đây hay không.

Ngay khi nhận được tin Bayern sẽ chạm trán Arsenal, Giám đốc thể thao của Bayern, Karl-Heiz Rummenigge đã thở phào nhẹ nhõm vì Bayern của ông "chỉ" phải gặp The Gunners, một đối thủ mà theo vị giám đốc này cho biết là "nhẹ kí" trong số những ông lớn xếp thứ hai tại vòng bảng.

Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex 7

Bayern hiện chỉ phải lo lắng duy nhất trường hợp chấn thương của tiền vệ Arjen Robben, thế nhưng với phong độ thuyết phục tại Bundesliga thời gian gần đây, không có lí do gì mà Hùm xám không tự tin sẽ "làm gỏi" Arsenal ở lượt đấu knock-out tới đây.

Kết quả bốc thăm của vòng 1/16 Champions League 2012:

Bốc thăm 1/8 Champions League: Ronaldo chống lại "cha" Alex 8

Video buổi lễ bốc thăm chia cặp knock-out Champions League:


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày