Bị nghi dàn xếp tỷ số, Mayweather sẵn sàng tái đấu Pacquiao

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 11:20 06/05/2015

Sau khi Pacquiao phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương, Mayweather sẵn sàng trao cơ hội phục thù cho tay đấm người Philippines.

Trận so găng thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao đã khép lại hôm Chủ nhật 3/5 (giờ Việt Nam). Cho đến thời điểm hiện tại, dư âm của nó vẫn hâm nóng giới truyền thông và người hâm mộ với những tranh cãi xung quanh trận đấu được cho là “có mùi dàn xếp”.

Chẳng biết có phải vì bị chỉ trích quá nhiều vì chiến thắng không thuyết phục hay không, nhưng Mayweather đã bất ngờ hé lộ sẵn sàng tái đấu với Pacquiao. “Tôi sẵn sàng đấu lại với Pacquiao sau khi anh ta bình phục chấn thương”- Mayweather gửi tin nhắn cho nhà báo Stephen A. Smith của ESPN.


Chiến thắng của Mayweather trước Pacquiao bị dư luận chỉ trích rất nhiều.

Trước đó, ngay sau khi đánh bại Pacquiao bởi tính điểm kỹ thuật, Mayweather đã hé lộ kế hoạch giải nghệ vào tháng 9. Trước khi treo găng, “Độc cô cầu bại” muốn có một trận đấu nữa và đối thủ nhiều khả năng sẽ là Amir Khan – tay đấm nổi tiếng người Anh.

Trong trường hợp giành thêm 1 chiến thắng nữa, Mayweather sẽ san bằng kỷ lục toàn thắng 49 trận của huyền thoại quyền Anh hạng nặng Rocky Marciano. Hiện tại, Mayweather có 48 trận thắng, trong đó có 26 trận bằng knock-out.

Mặc dù vậy, Mayweather không hề quan tâm đến kỷ lục này. Mayweather nói rằng anh không thượng đài để qua mặt bất cứ ai và có thể những khoản thưởng kỷ lục như trận so găng với Pacquiao chính là sức hút cám dỗ “độc cô cầu bại”.


Mayweather khoe đai vô địch như trêu tức Pacquiao.

Trong khi đó, Pacquiao sẽ phải lên bàn phẫu thuật để trị chấn thương rách chóp xoay vai phải, có thể khiến tay đấm người Philippines phải nghỉ từ 9 đến 12 tháng. Chưa hết, Pacquiao còn đang đối mặt với án kỷ luật (có thể là án tù) từ Ủy ban Quản lý Vận động viên Nevada (NAC) do không tiết lộ chấn thương vai trước ngày đọ sức với Floyd Mayweather.

Ủy ban Quản lý Vận động viên Nevada (NAC) đang điều tra về việc có phải Pac Man đã biết mình bị chấn thương từ thứ Sáu (1/5), ngày mà hai VĐV thực hiện bản cam kết họ hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp phải bất cứ chấn thương nào.

Trong bản cam kết, Pacquiao lại đánh dấu vào ô "Không" cho câu hỏi "Anh có bị chấn thương vai, cùi chỏ hay tay cần kiểm tra hay không?". Thế rồi đến trước giờ thượng đài, Pacquiao cùng với các thành viên trong trong ê-kíp lại xin ban tổ chức cho tiêm thuốc giảm đau vai. 

NAC đã không chấp nhận yêu cầu đó nên võ sĩ người Philippines phải nén đau thi đấu trong suốt 12 hiệp và cuối cùng bị xử thua vì kém điểm hơn.