Chấn động: Pacquiao thua Mayweather vì dàn xếp tỷ số?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 05/05/2015

Theo thông tin trên tờ Daily Mail, dường như các trọng tài đã nhầm lẫn trong việc tính điểm khiến Pacquiao thua Mayweather trong trận so găng thế kỷ.


Daily Mail cho rằng đã có gian lận trong việc tính điểm cho Mayweather và Pacquiao.

Như đã biết, trận so găng 300 triệu USD giữa Mayweather và Pacquiao đã khép lại với chiến thắng thuộc về tay đấm người Mỹ. Với kết quả này, Mayweather tiếp tục giữ được danh hiệu “độc cô cầu bại” (thắng 48, thua 0).

Trong trận đấu này, Pacquiao liên tiếp dồn ép Mayweather bằng những đòn tấn công vũ bão. Vì lẽ đó, tay đấm người Philippines ngỡ mình đã giành chiến thắng nên giảm bớt nhịp độ tấn công trong hiệp 11 và 12. Trớ trêu, kết quả tính điểm lại nghiêng chiến thắng về phía Mayweather, tay đấm gần như chỉ biết phòng thủ trong suốt 12 hiệp đấu.


Kết quả chấm điểm của 3 trọng tài Feldman, Clements và Moretti.

Có 3 trọng tài điều khiển trận đấu này là Glenn Feldman, Burt Clements và Dave Moretti. Cả Feldman và Clement đều cho Mayweather chiến thắng với điểm số 116-112, trong khi Moretti đưa ra điểm số 118-110 nghiêng về phía “độc cô cầu bại”.

Tuy nhiên, những hình ảnh chụp lại trong trận đấu cùng bảng điểm được công bố sau trận đã cho thấy có khả năng các trọng tài đã tính điểm nhầm cho Pacquiao và Mayweather.


Pacquiao ngồi ở góc võ đài màu đỏ.


Mayweather ngồi ở góc khán đài màu xanh.

Theo hình ảnh trên Daily Mail, Mayweather ngồi ở góc võ đài màu xanh, còn Pacquiao ngồi ở góc võ đài màu đỏ. Song điểm số lại tính ngược lại thành Mayweather ngồi ở góc màu đỏ, trong khi Pacquiao ngồi ở góc màu xanh. Nếu chính xác, người chiến thắng phải là Pacquiao chứ không phải Mayweather.


Mayweather đi về phía góc võ đài màu xanh, nhưng các trọng tài lại chấm điểm cho võ sỹ người Mỹ ở vị trí khán đài màu đỏ thuộc về Pacquiao.

Ngay sau khi Daily Mail đưa ra bằng chứng có sự nhầm lẫn trong việc tính điểm, lập tức nổ ra những tranh cãi. Nhiều người hâm mộ cho rằng Pacquiao đã thua oan Mayweather và cho rằng trận đấu này đã bị dàn xếp tỷ số bởi tay đấm người Philippines đã không thể hạ knock-out “độc cô cầu bại”.