Pacquiao giải thích lý do thua Mayweather trong trận so găng lịch sử

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 03/05/2015

Trả lời họp báo sau trận quyền Anh có trị giá lên tới 300 triệu USD, Pacquiao cho rằng chấn thương chính là nguyên nhân khiến tay đấm người Philippines bại trận trước Mayweather.


Mayweather ôm Pacquiao trong buổi họp báo sau trận.

Pacquiao cho rằng anh gần như đã xin rút khỏi trận đấu có thể giúp anh kiếm được 180 triệu USD với lý do dính chấn thương vai chỉ 3 tuần trước cuộc thượng đài với Mayweather. Võ sỹ người Philippines đã báo cáo với BTC để xin được tiêm thuốc, nhưng yêu cầu bị từ chối.

“Họ đã đề nghị chúng tôi được phép tiêm thuốc vào lúc 6h30 chiều, ngay trước trận đấu ít giờ. Họ không hề thông báo cho chúng tôi biết điều này trong buổi kiểm tra trọng lượng. Vì thế, chúng tôi quyết định từ chối bởi quá trễ”- trích lời một phát ngôn viên của BTC.

Pacquiao cho biết: “Những cơn đau trở lại dữ dội bắt đầu từ hiệp thứ 3, và tôi không thể sử dụng tay phải của mình một cách bình thường.”

“Cậu ấy bị chấn thương vai chỉ 2 tuần rưỡi trước trận chiến. Nó làm quá trình tập luyện bị gián đoạn. Chúng tôi đã quét MRI để kiểm tra, cũng đã uống thuốc và chấn thương có vẻ giảm đi sau đó ít ngày. Vì thế chúng tôi đã bỏ qua nó”- HLV Freddie Roach giải thích.


HLV Roach vẫn cảm thấy tiếc nuối vì chấn thương của Pacquiao.

Ông Freddie Roach cũng cho rằng, chính việc BTC từ chối cho học trò của mình tiêm thuốc là nguyên nhân khiến Pacquiao thua trận.

Khi biết thông tin Pacquiao lấy lý do chấn thương để bao biện cho thất bại, Mayweather cũng đã có phản ứng đầy mỉa mai: “Tôi cũng bị thương. Cả hai bàn tay tôi đều bị thương. Đó là quyền Anh. Và nếu anh ấy thắng tôi, tôi sẽ chỉ nói đơn giản là anh ấy xuất sắc hơn vào tối hôm nay”.


Mayweather vẫn giữ được danh hiệu "độc cô cầu bại" sau chiến thắng trước Pacquiao.

Nguồn: Daily Mail