Sốc: Pacquiao đối mặt với án tù vì gian dối trước trận so găng thế kỷ

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 18:06 05/05/2015

Trong bản khai báo trước trận đấu, Pacquiao đã giấu nhẹm chấn thương vai của mình. Điều này khiến anh có thể gặp rắc rối với pháp luật.

Bấm vào đây để xem toàn bộ thông tin nóng hổi quanh trận so găng thế kỷ.


Ở buổi họp báo sau trận thua bằng tính điểm trước Mayweather, Pacquiao tiết lộ một thông tin giật gân, đó là anh gần như đã xin rút khỏi trận đấu có thể giúp anh kiếm được 180 triệu USD với lý do dính chấn thương vai từ cách đó 3 tuần.


Pacquiao tiết lộ về chấn thương vai ở buổi họp báo sau trận đấu

Pacquiao muốn dùng chấn thương để giải thích cho trận thua Mayweather, nhưng điều này lại khiến anh có thể dính vào một vụ kiện tiềm tàng.

Theo đó, trong bản khai báo thông tin trước trận so găng 300 triệu đô la, Pacquiao đã khai man thông tin về tình trạng sức khỏe của mình. Ở câu hỏi "có gặp chấn thương vai, khuỷu tay, bàn tay nào cần kiểm tra và điều trị hay không?", Pacquiao đã đánh dấu vào ô "Không".



Với việc ký vào bản khai báo được thực hiện sau buổi kiểm tra cân nặng, Pacquiao đã xác nhận mọi thông tin anh đưa ra đều đúng và đồng ý sẽ chịu mọi hình phạt nếu có gian dối. 

Tuy nhiên, Pacquiao lại chỉ thông báo chấn thương của mình với Cơ quan chống doping Mỹ (USADA) và sơ suất này khiến anh không được BTC trận đấu và NAC (Ủy ban quản lý nhóm VĐV thi đấu ở các môn đối kháng tại Nevada) cho phép. 

Theo luật pháp Bang Nevada, hình phạt dành cho tội khai man là từ 1 tới 4 năm tù, nộp phạt cao nhất 5000 đô la. Pacman cũng có thể bị NAC cấm thi đấu trong một thời gian dài.


Pacquiao với chiếc vai phải bó bột trong bức ảnh mới được anh chia sẻ trên Twitter.

Francisco Aguilar, Chủ tịch NAC cho hay, vụ việc đang được tiến hành điều tra và nếu có tội, Pacquiao sẽ không thoát khỏi được những án phạt đích đáng.