20h30 Crystal Palace - Liverpool: Cần lắm một chiến thắng

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 23/11/2014

Chỉ kiếm được 1 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất, The Kop cần phải thay đổi nếu không muốn bị tụt lại quá xa so với nhóm đầu bảng.

Thông tin thú vị:

- Crystal Palace đã không biết đến mùi chiến thắng trong 5 vòng liên tiếp ở giải Ngoại hạng, họ để thua 4 và chỉ có 1 trận hòa.

- Liverpool cũng không có được phong độ tốt hơn. Trong 8 vòng gần nhất, đội bóng áo đỏ có 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 4 lần thất bại.

- Liverpool là đội được hưởng lợi rất nhiều từ các pha đá phản lưới nhà của cầu thủ đối phương, mùa giải này họ đã nhận được 3 bàn thắng theo kiểu này.


Crystal Palace hiện đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 9 điểm có được sau 11 vòng đấu. Đó là một kết quả đáng thất vọng đối với các cổ động viên của The Eagles, tuy nhiên nếu nhìn vào các con số thống kê thì chưa hẳn họ đã là một đội bóng yếu. Đội bóng phía tây nam thành London đã ghi được tổng cộng 14 bàn thắng, thành tích tương đương với Newcastle, Liverpool và Tottenham. Điều khác biệt dễ thấy nhất là chất lượng hàng thủ quá tệ.

HLV Neil Warnock cũng đã rất cố gắng để cải thiện những điểm yếu ở tuyến dưới nhưng điều này không thể làm trong một chốc một nhát được. Vị HLV lão làng này cũng cho rằng chỉ cần hàng thủ của Crystal Palace có thể chơi chắc chắn như trong trận gặp MU thì họ sẽ không ngán bất cứ đối thủ nào. Nên nhớ dưới thời Tony Pullis, Crystal Palace đã từng san bằng tỉ số với Liverpool sau khi bị dẫn trước tới ba bàn

20h30 Crystal Palace - Liverpool: Cần lắm một chiến thắng 1
Crystal Palace đang lẹt đẹt ở nhóm cuối bảng.

Về phía Liverpool, khủng hoảng là từ thích hợp để miêu tả họ lúc này. Kết thúc mùa giải trước với một thứ hạng rất cao, The Kop bước vào mùa giải mới với tâm lý vô cùng hưng phấn. Tuy nhiên chỉ sau 11 vòng đấu, họ đã bị đánh bật ra khỏi top 5 và giờ đang chìm dần xuống khu vực giữa bảng xếp hạng. Sự ra đi của Suarez bỏ lại khoảng trống quá lớn mà những cầu thủ trẻ như Balotelli hay Sterling không thể sớm thay thế.

Chuyến làm khách tới sân Selhurst Park lần này không hề dễ dàng với các học trò của HLV Brendan Rodgers. Áp lực phải có trọn vẹn 3 điểm khi ra về buộc cả đội bóng phải thi đấu hết mình. Sau trận thua 2-1 trước Chelsea. Mọi thứ đã không còn suôn sẻ như ở mùa giải trước.

20h30 Crystal Palace - Liverpool: Cần lắm một chiến thắng 2
Liverpool đang cần 1 chiến thắng hơn bao giờ hết.

Crystal Palace hiện đang sở hữu một đội hình khá đầy đủ, ngoại trừ trường hợp của James McArthur. Bên kia chiến tuyến, Liverpool sẽ thiếu vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng như Daniel Sturridge, Mamadou Sakho, Jose Enrique và Jon Flanagan. Tuy nhiên điều này không hề làm suy yếu đi đội hình trong tay HLV Rodgers.

Thành tích đối đầu:

20h30 Crystal Palace - Liverpool: Cần lắm một chiến thắng 3

Phong độ hiện tại (5 trận gần nhất):

20h30 Crystal Palace - Liverpool: Cần lắm một chiến thắng 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Crystal Palace: Speroni, Ward, Delaney, Dann, Mariappa, Bolasie, Jedinak, Ledley, Zaha, Chamakh, Campbell.

Liverpool: Mignolet, Moreno, Lovren, Sktel, Johnson, Gerrard, Henderson, Coutinho, Lallana, Sterling, Balotelli.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày