10 cầu thủ Ý tai tiếng nhất (Phần 1)

Gia Khanh - Theo Goal, Theo 10:02 29/07/2010

Đất nước hình chiếc ủng đã từng sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng cũng có không ít "ngựa chứng" lừng danh.

10. Giorgio Chinaglia
 
Ở Rome, Chinaglia nổi tiếng tới mức có thể “đá” Giáo hoàng ra khỏi trang bìa của các báo. Tiền đạo này từng ghi 98 bàn thắng cho Lazio trong giai đoạn 1969 – 1976 và là tác nhân chính cho Scudetto năm 1974 của đội bóng thủ đô.
 

 
Nhưng Chinaglia cũng là một nhân vật gây tranh cãi và điều này đã khiến ông phải trả giá bằng sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia. Trong trận gặp Haiti ở World Cup, Chinaglia đã bị thay ra và sau đó nguyền rủa HLV. Sau đó, người ta kể lại rằng ông đập phá trong phòng thay đồ và đó là dấu chấm hết cho sự nghiệp của cầu thủ này cấp đội tuyển. Sau đó, Chinaglia chuyển sang Mỹ thi đấu cho New York Cosmos và tiếp tục gây hấn với… Pele.
 
9. Christian Vieri
 
Một tay khó chơi cả trong và ngoài sân cỏ. Ở thời đỉnh cao của mình ,Vieri là tiền đạo hàng đầu thế giới cho tới khi bất ngờ sa sút sau Euro 2004. Gã bò mộng này hiếm khi tiếp xúc với báo chí và trong một lần trả lời phỏng vấn hiếm hoi đã tự nhận mình là “đàn ông hơn tất cả các anh cộng lại”.
 

 
Anh ta vùng vằng rời bỏ Inter, không thèm ăn mừng bàn thắng và thậm chí kiện CLB cũ của mình khi họ tiến hành theo dõi bất hợp pháp các cuộc điện thoại của Vieri trong quá trình điều tra vụ Calciopoli. Cuộc sống tình ái của Vieri cũng rất phức tạp khi anh đã từng cặp kè với hàng loạt mỹ nhân nổi tiếng của Ý như Elisabetta CanalisMelissa Satta.
 
8. Francesco Flachi
 
Một trong số rất nhiều tiền đạo tài năng nhưng lại không biết cư xử đúng đạo đức ngoài sân cỏ. Năm 2006, Flachi bị cấm thi đấu hai tháng vì đánh bạc bất hợp pháp và một năm sau thì bị treo giò 2 năm sau khi dùng cocain.
 

 
Trở lại vào năm 2009, Flachi lại phản ứng dương tính với cocain thêm một lần nữa và lĩnh án cấm thi đấu dài tới… 12 năm. Đây có lẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của cầu thủ này, trừ khi anh định quay lại sân cỏ vào năm... 47 tuổi.
 
7. Pasquale Bruno
 
Đây là cầu thủ Italy chơi rắn nhất kể từ sau thời của Claudio Gentile. Bruno thậm chí có biệt danh “Con thú” vì lối chơi phòng ngự không khoan nhượng của mình. Có lần, ông đã bị treo giò 8 trận vì tấn công trọng tài và cả các đồng đội định can ngăn.
 
Khi chuyển sang Scotland thi đấu, ông được các cổ động viên của Heart tôn sùng sau khi làm dấu hiệu cắt cổ trước mặt toàn đội bóng thù địch Hibernian. Cần nhớ rằng trước đó, Bruno đã đá vào bụng một cầu thủ đối phương.
 

 
Ngay cả khi nghỉ hưu, Bruno vẫn gây chú ý với các phát biểu hiếu chiến. Ông từng dọa dẫm tiền đạo Ibrahimovic là “sẽ dạy cho anh ta một bài học” nếu còn chơi bóng.
 
6. Omar Sivori
 
Sivori được nhớ tới như một trong các cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Juventus cũng như Serie A nhưng ông cũng là một người rất nóng đầu. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 1961 bị đuổi khỏi sân 10 lần trong 7 năm đá cho Juve và thường xuyên xung đột với trọng tài cũng như đối thủ. Sivori cũng thường xuyên dùng kỹ thuật của mình để “xỏ kim” và sỉ nhục các hậu vệ.
 

 
Sivori rời Juventus năm 1965 nhưng vẫn không hề từ bỏ lối chơi của mình. Trong lần khoác áo Napoli gặp lại đội bóng cũ, ông còn bị treo giò 6 trận sau khi có một pha vào bóng thô bạo.
 
(Còn tiếp)