Luôn bị TWICE đè bẹp trong khoản tẩu tán album, vì đâu Black Pink lật ngược tình thế với "Kill This Love"?

L.T.C, Theo Trí Thức Trẻ 08:39 26/04/2019

Trong khi TWICE đang có dấu hiệu hạ nhiệt thì Black Pink lại vươn lên ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực tiêu thụ album.

Nếu như Kpop gen 2 là sự tranh đấu của những cái tên đình đám như SNSD, 2NE1, Wonder Girls, T-ara thì với gen 3, Black Pink và TWICE là hai nhóm nhạc nữ đình đám bậc nhất và cũng là đối thủ đáng gờm của nhau. Ở mảng nhạc số, sức mạnh bán vé concert hay khả năng tẩu tán album thì TWICE chính là bá chủ, trong khi Black Pink lại chiếm thế thượng phong ở khoản view Youtube. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Black Pink vẫn luôn bị chê bai là "bong bóng" của truyền thông bởi những chiêu trò pr tồi tệ của YG, trong khi những cô gái nhà JYP lại được ca ngợi hết lời.

Luôn bị TWICE đè bẹp trong khoản tẩu tán album, vì đâu Black Pink lật ngược tình thế với Kill This Love? - Ảnh 1.

TWICE luôn khiến Black Pink bị yếu thế hơn tại quê nhà

Thế nhưng thời thế đã thay đổi, trở lại cùng album "Kill This Love" Black Pink đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình khi không chỉ đánh bại đối thủ ở mảng Youtube mà còn khiến nhà bên "hít khói" ở sức mạnh tẩu tán album.

Cụ thể, Black Pink đã tẩu tán được 78,275 album chỉ trong ngày đầu tiên phát hành tại Hanteo, phá sâu kỷ lục trước đó của "HEART*IZ" - IZ*ONE với 46,790 bản. Trong khi kỷ lục bán album của TWICE trong ngày đầu tiên là 42 444 (album "SIGNAL"). Không dừng lại ở đó, Black Pink cũng chính là nhóm nhạc nữ bán được 100 nghìn album nhanh nhất tại Hanteo chỉ trong vòng 2 ngày.

Vậy đâu là lý do khiến Black Pink bứt phá mạnh mẽ đến vậy?

Ở ẩn cũng là một lợi thế?

Có lẽ, việc một nhóm nhạc tài năng và đang lên như Black Pink bị YG cất giấu trong hòm châu báu đã khiến fan vô cùng mong đợi vào lần comeback này của nhóm. Kể từ khi trở lại với bản hit "DDU-DU DDU-DU" vào hồi tháng 6 năm ngoái, Black Pink liên tục bị đưa đi "cày cuốc" bằng việc chạy tour mà hiếm khi xuất hiện trên sóng truyền hình cũng như các giải thưởng âm nhạc cuối năm đã khiến cộng đồng Blink vô cùng tức giận. Trong khi TWICE dù đã đạt được độ nổi tiếng hàng đầu nhưng vẫn thường xuyên được công ty thực hiện những chiến dịch quảng bá rầm rộ, comeback nhiều lần trong năm để hâm nóng tên tuổi.

Luôn bị TWICE đè bẹp trong khoản tẩu tán album, vì đâu Black Pink lật ngược tình thế với Kill This Love? - Ảnh 2.

Black Pink thường xuyên bị YG "ém hàng"..

Luôn bị TWICE đè bẹp trong khoản tẩu tán album, vì đâu Black Pink lật ngược tình thế với Kill This Love? - Ảnh 3.

... trong khi TWICE được hoạt động không ngừng nghỉ

Chính vì vậy khi Black Pink chính thức trở lại cùng album "Kill This Love", Blink đã dồn toàn lực trong gần một năm qua để ủng hộ thần tượng của mình. Ngoài cày view giúp nhóm đạt những kỷ lục Youtube thì mua album cũng là cách ủng hộ duy nhất của fan dành cho 4 cô nàng.

Sự đầu tư đầy chất lượng của YG

Vốn bị nhận xét là công ty sản xuất album có chất lượng tệ có tiếng của Kpop và chỉ quan tâm đến mảng nhạc số thì giờ đây, YG đã bất ngờ thay đổi chiến lược kinh doanh của mình. Nhìn ra được tiềm năng của Black Pink đồng thời cũng là hy vọng duy nhất để có thể vực dậy công ty sau loạt scandal của Seungri, phía YG đã thực sự đánh cược tất cả vào nhóm từ việc cho 4 thành viên Mỹ tiến cho đến việc đầu tư cho nhóm hoàn hảo từ A tới Z.

Với 2 phiên bản là Black và Pink, album "Kill This Love" thực sự khiến fan trầm trồ và không thể không dành cho YG những lời khen ngợi. Cụ thể, album không chỉ gồm CD mà còn nhiều vật phẩm đính kèm như photobook, card ảnh, ảnh polaroid, sticker, poster,...

Luôn bị TWICE đè bẹp trong khoản tẩu tán album, vì đâu Black Pink lật ngược tình thế với Kill This Love? - Ảnh 4.

Phiên bản màu đen dành cho những ai thích sự cá tính, mạnh mẽ…

Luôn bị TWICE đè bẹp trong khoản tẩu tán album, vì đâu Black Pink lật ngược tình thế với Kill This Love? - Ảnh 5.

…trong khi bản màu hồng dành cho những ai thích sự nhẹ nhàng

Ngoài ra, YG còn vô cùng khôn khéo trong việc khiến fan phải mở túi rinh thêm album về tay khi tặng thêm thư tay của Black Pink. Tuy nhiên, bức thư của nhóm đã bị chia thành nhiều mảnh nhỏ đằng sau những tấm postcard. Việc này đồng nghĩa với việc nếu tậu càng nhiều album, cơ hội sở hữu bức thư của nhóm càng lớn.

Mỹ tiến đồng nghĩa với việc thị trường tiêu thụ album càng lớn

Sau khi ký kết hợp đồng cùng hãng thu âm Interscope Records trực thuộc Universal Music Group vào cuối năm 2018, Blak Pink đã chính thức Mỹ tiến bằng album "Kill This Love" và đạt được thành tích vô cùng tích cực. Ngoài việc liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình hàng đầu tại đất nước cờ hoa, Black Pink còn trở thành tâm điểm của lễ hội âm nhạc hàng đầu Coachella. Với khả năng làm chủ khán giả, bộ tứ Hắc Hường đã thực sự khuấy động sân khấu nơi đây, thậm chí biến nó trở thành mini concert của mình.

Luôn bị TWICE đè bẹp trong khoản tẩu tán album, vì đâu Black Pink lật ngược tình thế với Kill This Love? - Ảnh 6.

Black Pink nhận được rất nhiều lời khen kể từ khi chính thức Mỹ tiến

Thành công bước đầu ấy đã giúp Black Pink nhận được sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông và nhiều người nổi tiếng hàng đầu tại đây. Kết quả, hàng loạt vé đêm diễn của nhóm tại Bắc Mỹ đã lần lượt sold out.

Dù không thể thống kê được lượng mua album của người hâm mộ tại thị trường nơi đây nhưng fan tin rằng, việc tên tuổi của nhóm ngày một phổ biến và tăng chóng mặt như hiện nay thì số album được tẩu tán cũng không phải là con số nhỏ.

Cách "dằn mặt" antifan của Black Pink từ Blink?

Ngay từ khi debut, Black Pink đã nhận được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ và giới truyền thông. Có lẽ chính vì vậy mà YG càng tích cực lăng xê hơn cho gà cưng của mình bằng những chiêu trò, thậm chí chẳng ngần ngại lôi kéo, hạ thấp nhóm nhạc khác để làm bệ đỡ. BTS và TWICE chính là 2 cái tên thường xuyên bị lôi vào những bài báo so sánh ấy. Và việc làm như vậy vô hình đã khiến Black Pink bất ngờ bị ghét bỏ, hay như sự nổi tiếng của nhóm bị coi là "bong bóng" của truyền thông.

Cách làm ấy cũng đồng thời khiến fan hâm mộ của BTS và TWICE không ít lần nổi điên, đặc biệt là TWICE, nhóm nhạc luôn bị coi là đối thủ của Black Pink. Để đáp trả lại YG, nhiều fan hâm mộ của TWICE hay antifan thường mỉa mai Black Pink ngoài mạnh ở view Youtube thì chẳng có gì, bởi từ trước đến nay 9 cô nàng nhà JYP vốn là bá chủ ở khoản nhạc số, khả năng bán vé cũng như tốc độ tẩu tán album vô cùng nhanh chóng và luôn đứng đầu về kỷ lục bán album.

Và rồi chuyện gì phải đến thì cũng sẽ đến, người hâm mộ của Black Pink có vẻ đã đồng tâm hiệp lực, quyết tâm "chơi lớn" bằng việc đầu tư mạnh vào việc mua album trong lần comeback này. Kết quả Blink đã giúp Hắc Hường phá sâu kỷ lục bán album trong ngày đầu tiên phát hành, đồng thời đưa Black Pink trở thành nhóm nữ bán được 100 nghìn bản nhanh nhất tại Hanteo, khiến TWICE phải ngậm ngùi nhường chỗ.

Luôn bị TWICE đè bẹp trong khoản tẩu tán album, vì đâu Black Pink lật ngược tình thế với Kill This Love? - Ảnh 7.

Giờ đây có lẽ chẳng còn ai có thể coi thường độ nổi tiếng của Black Pink cũng như sự chịu chi của Blink nữa

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Lũ lớn "vặn nghiêng" cầu treo ở Sapa, sạt lở nghiêm trọng ở Lai Châu

    Hiện, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các lực lượng tiếp cận hiện trường, khắc phục giao thông, hỗ trợ người dân khắc phục tạm và tìm kiếm người bị nạn.
  • Đọc thêm