9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước bỏ phiếu chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư, để đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác chính thức.
Bộ GTVT dự kiến trong khoảng 15/1 đến 20/1/2021 sẽ kết thúc quá trình đánh giá về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, khi hoàn thiện sẽ bàn giao cho TP. Hà Nội khai thác.
Từ ngày 12/12, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận hành chạy thử nghiệm toàn hệ thống trong 20 ngày và nếu được cấp chứng chỉ, dự kiến sang năm 2021 sẽ khai thác thương mại.
Dự kiến, công tác lắp đặt máy đào hầm đầu tiên (gọi tắt là TBM) cho tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1/2021, sau kiểm tra và chạy thử trong khoảng 2 tuần để kết thúc vào cuối tháng 1/2021.
Ngày 4/6, lãnh đạo Tổng thầu EPC (Trung Quốc) thực hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã trả lời về việc đề nghị phía Việt Nam thanh toán 50 triệu USD trước khi đưa chuyên gia sang thực hiện chạy thử tàu và nghiệm thu dự án.
Trong khi hồ sơ hoàn công và nghiệm thu chưa đủ điều kiện, cơ sở pháp lý; dự án chưa "chốt" được thời gian hoàn thành thì Tổng thầu Trung Quốc tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại cần 50 triệu USD để thực hiện công tác vận hành hệ thống.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona, các chuyên gia Trung Quốc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) không thể quay lại Việt Nam làm việc. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành của dự án vốn đã rất chậm này.
Tiến độ khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông một lần nữa lại vỡ kế hoạch khi thời hạn dự kiến quý 1-2018 được lùi đến quý 4 thay vì đưa vào vận hành vào ngày 2/9 như thông báo trước đây, và kết thúc xây dựng vào năm 2021.