Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tưởng chừng sắp đưa vào vận hành nhưng lại... hoãn

Phương Thảo, Theo Thời Đại 17:07 30/03/2018

Tiến độ khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông một lần nữa lại vỡ kế hoạch khi thời hạn dự kiến quý 1-2018 được lùi đến quý 4 thay vì đưa vào vận hành vào ngày 2/9 như thông báo trước đây, và kết thúc xây dựng vào năm 2021.

Theo Ban quản lý dự án Đường sắt (Ban QLDA Đường sắt), tiến độ khai thác đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông một lần nữa lại vỡ kế hoạch lùi tiến độ đến quý IV/2018. Cụ thể:

- Ngày 02/09/2018 bắt đầu đưa dự án vào vận hành chạy thử với thời gian vận hành chạy thử từ 3-6 tháng. Thời gian hoàn thành giai đoạn thực hiện xây dựng dự án trong Quý IV/2018.

- Thời gian kết thúc thực hiện Dự án trong năm 2021 (trong đó: hoàn thành giai đoạn thực hiện xây dựng dự án trong quý IV/2018; thời gian quyết toán hợp đồng xây dựng, bảo hành công trình xây dựng 24 tháng kể từ khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng).

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tưởng chừng sắp đưa vào vận hành nhưng lại... hoãn - Ảnh 1.

Các đoàn tàu đã được đưa đầy đủ về ga chờ ngày hoạt động

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông do Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc làm tổng thầu EPC, sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.

Trước đó, dự án đã nhiều lần điều chỉnh tiến độ do thiếu mặt bằng, vướng thủ tục vay và giải ngân vốn, tổng thầu EPC nợ tiền thầu phụ... Tổng mức đầu tư dự án đã được điều chỉnh từ 552,86 triệu USD lên 868,04 triệu USD, tăng 315,18 triệu USD so với phê duyệt ban đầu.

Hiện Dự án mới hoàn thành được 95% khối lượng (chưa bao gồm phần thiết bị); vận chuyển về công trường 13/13 đoàn tàu; nhập khẩu 60% thiết bị thu soát vé tự động, công nghệ khu depot, cấp điện…

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Gu-Gồ 2018

    Bóng đá Việt Nam đã có một năm đại thành công với nhiều chiến tích từ giải U23 tới Asiad 2018 và AFF Cup 2018 đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
  • Đọc thêm