Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc kiểm tra vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc

Ngọc Thắng, Theo Thời Đại 15:34 26/10/2017

Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đang giao đội quản lý thị trường số 14 cùng một số đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, làm rõ thông tin trên báo chí về nhãn hàng Khaisilk thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc từ những năm 90 gây xôn xao dư luận.

Chiều 26/10, trả lời báo chí, ông Chu Xuân Kiên, Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đơn vị đã giao đội quản lý thị trường số 14 kiểm tra thông tin báo chí phản ánh việc thương hiệu Khaisilk xin lỗi khách hàng, thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc từ những năm 90 gây xôn xao.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc kiểm tra vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc - Ảnh 1.

Chi cục quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc kiểm tra thông tin thương hiệu Khaisilk

Cũng trong chiều nay, một lãnh đạo đội quản lý thị trường số 2, đơn vị phối hợp với đội quản lý thị trường số 14 tiến hành kiểm tra cửa hàng  Khaisilk cho biết, sau quá trình kiểm tra, hiện các đơn vị được giao đang xem xét những sai phạm của thương hiệu này theo quy định pháp luật.

Theo ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết vụ việc nhãn hiệu Khaisilk đã gây ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của thương hiệu Việt. Chính vì vậy cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc kiểm tra vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc - Ảnh 2.

Ông Hoàng Khải chủ tịch tập đoàn Khaisilk lên tiếng thừa nhận đã nhập lụa từ Trung Quốc về bán từ giữa những năm 90.

Trước đó, ông Hoàng Khải chủ tịch tập đoàn Khaisilk lên tiếng thừa nhận đã nhập lụa từ Trung Quốc về bán từ giữa những năm 90 đến nay nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng đòi tẩy chay thương hiệu này. Ông này cũng thừa nhận 50% hàng trong hệ thống Khaisilk là nhập từ Trung Quốc.

Doanh nhân Hoàng Khải hay Khải "Silk" - người từng được người đời gọi bằng cái tên kính trọng "ông hoàng của lụa" là ông chủ của hãng tơ lụa nổi tiếng KhaiSilk, ông nổi lên từ việc buôn bán lụa tơ tằm được giới thiệu là lụa tơ tằm Việt Nam.  

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Tết trong mắt người trẻ: có phải tết đã nhạt dần theo thời gian hay chỉ vì bạn đã khác xưa?

    Người trẻ kết nối với bạn bè nhiều hơn trên mạng xã hội thì cũng mất kết nối với họ hàng, người thân trong cuộc sống thật. Chúng ta kết nối bản thân nhiều hơn thì cũng là lúc mất kết nối với gia đình. Người trẻ nói rằng Tết tẻ nhạt và cô đơn, đó là lựa chọn của họ khi để những kết nối truyền thống đứt gãy.
  • Đọc thêm