Vòng 6 HPL-S3: Đối thủ tiếp theo của MV Corp

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 07:49 11/10/2015

MV Corp đã nhiều tuần dẫn đầu BXH và là đội duy nhất chưa thua trận nào. Lần lượt những đội bóng mạnh mang trọng trách ngăn cản bước tiến của đội bóng xứ Nghệ, sau khi Hanel thất bại, liệu Cường Quốc có thể thành công?

Ở vòng 5 HPL-S3, một Hanel với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, từ hàng chuyên đến “phủi cứng” đã được kỳ vọng sẽ kìm chân được MV Corp. Tuy nhiên, Hanel đã không thi đấu đúng phong độ và chịu thất bại 0-2. Hai bàn thắng của MV Corp đều được ghi bởi tiền đạo Văn Phú ngay trong hiệp 1. Sau khi vòng 5 kết thúc, MV Corp đang có 13 điểm, hơn nhóm xếp sau 4 điểm và đã chắc chắn vô địch giai đoạn 1.

Đối đầu Cường Quốc, MV Corp sẽ tiếp tục gặp thêm một thử thách lớn. Ở thời điểm này, chỉ có Cường Quốc, Tin lớn & Anh em hay Top Group, Văn Minh là đủ sức, đủ tầm để đối đầu MV Corp. Trong đó, Top Group và Văn Minh đều đã thúc thủ trước MV Corp ở vòng 2 và vòng 3 với cùng tỉ số 1-2.

mvcrop2-4773f
MV Corp sẽ có một trận đấu khó khăn trước Cường Quốc

Cường Quốc với đội hình có chiều sâu và mọi vị trí đều là những con người xuất sắc bậc nhất giới phủi hiện tại, hứa hẹn sẽ đem tới cho MV Corp nhiều khó khăn hơn Hanel. Cả đội hình 1 và đội hình 2 của Cường Quốc đều đã thi đấu bên nhau suốt 3-4 năm qua nên có lợi thế là sự ăn ý rất tốt. Ngoài ra, một Tú “ngựa” nổ súng đều đặn 2 bàn/trận trong 2 vòng vừa qua cũng sẽ khiến hàng thủ MV Corp phải cảnh giác cao độ.

Một trận cầu đinh đầy hứa hẹn khác ở vòng đấu này là cuộc chạm trán giữa Văn Minh với Hanel. Văn Minh cùng MV Corp đang là hai đội bóng chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả nhất HPL-S3. Văn Minh với dàn hỏa tiễn hạng nặng Hoàn “lé”, Hùng “con”, Khánh Kình từng khiến Tin lớn & Anh em phơi áo 0-3 ở vòng 4 và Thành Đồng thua ngược 1-2 ở vòng 5. Hanel dù vừa thất bại trước MV Corp nhưng vẫn là một đối thủ đáng gờm với Văn Minh.

Nhiều khả năng, ở vòng 6 này, tuyển thủ Thành Lương sẽ tranh thủ ra sân giúp sức cho Hanel bên cạnh các ngôi sao V-league Đức “tỉn”, Hải An, Dương “út”. Sẽ lại là một trận đấu đôi công đầy hấp dẫn giữa hai đội, nếu bên nào tận dụng tốt các cơ hội hơn sẽ được hưởng chiến quả.

vanminh-60792
Văn Minh với Hanel hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn

Trận đấu giữa Triều Khúc và Tin lớn & Anh em cũng là một cuộc đối đầu thú vị ở vòng 6. Triều Khúc với lợi thế sân nhà và dàn CĐV hùng hậu đã thi đấu cực hay trước các đối thủ lớn ở mùa này. Họ thắng Hanel 1-0, hòa Tô Ký 2-2, hòa Cường Quốc 4-4 và chắc chắn không hề ngán Tin lớn & Anh em.

Trong khi đó ĐKVĐ Tin Lớn đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ khi được tăng cường các ngoại binh bắt đầu từ vòng 5. Trong trận hòa 1-1 Top Group, Tin Lớn với sự phục vụ của Quốc Long, Ngọc Duy đã chơi hay hơn hẳn đối thủ nhưng thiếu một chút may mắn để có 3 điểm. Trong trận đấu đó, Ngọc Duy đã ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp mở tỉ số. Rõ ràng, cái chân trái cực mềm của Duy “dị” đã đem đến luồng sinh khí mới cho Tin Lớn.

tinlon-topgroup-4f4e1

Trận đấu giữa Triều Khúc và Tin lớn & Anh em (áo hồng) cũng là một cuộc đối đầu thú vị ở vòng 6

Ở vòng 6, cựu vương Thành Đồng có cơ hội vực dậy tinh thần khi chỉ phải gặp đội bét bảng Du Lịch. Trong 2 trận gần đây, Thành Đồng đều thua trước Top Group (0-3) và Văn Minh (1-2).

Top Group cũng chỉ phải gặp  đối thủ khá mềm là Vinapros. Tiền đạo Phương “vertu” đang có phong độ rất cao khi đã nổ súng liên tiếp trong 4 vòng đấu gần đây. Gặp Vinapros là cơ hội để Việt Phương tích lũy thêm bàn thắng trong cuộc đua Vua phá lưới.

Moon Quang Trung gặp Tô Ký Tứ Liên là một cặp đấu khá cân bằng và khó đoán. Tuy nhiên, Tô Ký vẫn được đánh giá nhỉnh hơn bởi sự kinh nghiệm và đẳng cấp của các cá nhân từng ăn tập tại lò Hà Nội ACB.