Cường “camay”: BLV bóng đá phủi may mắn và “đa zi năng”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 11/09/2015

Cường “camay” là một trong hai BLV của giải ngoại hạng phủi Hà Nội mở rộng mùa thứ 3 (HPL-S3).

Giải ngoại hạng phủi Hà Nội mở rộng (HPL) đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ bóng đá thủ đô. Bằng chứng là qua 2 mùa giải được tổ chức, SVĐ C500 Học viện An ninh luôn trong tình trạng quá tải. Các khán đài hơn 3000 chỗ ngồi và xung quanh đường pitch bao quanh sân luôn chật kín khán giả. HPL-S3 tiếp tục rơi vào “tình trạng” tương tự, người hâm mộ sẵn sàng đứng dưới cái nắng gay gắt nhiều giờ đồng hồ, nhịn đói để thưởng thức bóng đá phủi.

HPL giờ đã trở thành thương hiệu, cầu thủ chơi hay tại HPL lập tức thành ngôi sao nhưng những người âm thầm đóng góp để tạo nên một trận cầu hấp dẫn như BLV lại không được mấy ai quan tâm. Mặc dù vậy, họ vẫn cống hiến hết mình bởi tình yêu và niềm đam mê.

Camay-19e59
Nghề chính của Cường "camay" là một kiến trúc sư, ngoài ra anh còn quản lý một sân bóng đá và cửa hàng thể thao.

Cường “camay” đến với công việc BLV bóng đá phủi khá tình cờ. Bắt đầu từ năm 2013, anh tham gia bình luận các trận đấu ở các giải địa phương, sau đó được mời tới bình luận các trận ở các sân phủi Hà Nội. Nhận thấy chất giọng và kiến thức của Cường “camay” có thể đáp ứng được yêu cầu, BTC HPL đã mời anh cộng tác từ giải bóng đá phủi Hà Nội mở rộng mùa 2.

Cường “camay” chia sẻ: “Cùng làm công việc BLV bóng đá nhưng BLV bóng đá phủi gặp nhiều khó khăn hơn bởi không thể tìm kiếm thông tin về đội bóng, cầu thủ thông qua các phương tiện truyền thông như ở bóng đá chuyên nghiệp. BLV bóng đá phủi thu thập các thông tin về đội bóng, cầu thủ thông qua kinh nghiệm, qua những lần tới xem họ thi đấu, sau đó mình nhớ mặt, nhớ tên. Thêm nữa, ở bóng đá phủi có cái hay chính là biệt danh các cầu thủ. Khi BLV gọi tên Thắng “xavi”, Phương “vertu, Tú “thổ”, Cường “con”, Tuấn “ếch”… người hâm mộ sẽ cảm thấy gần gũi với cầu thủ hơn và tạo cho họ cảm giác thú vị hơn khi chứng kiến cầu thủ đó chơi bóng”.

Khi hỏi về thu nhập, Cường “camay” thừa nhận, anh đến với công việc BLV bóng đá phủi bởi tình yêu, niềm đam mê và mối quan hệ với anh em bạn bè, thân thiết: “Tôi không bao giờ đặt nặng vấn đề tiền bạc trong công việc này bởi như thế sẽ mất đi cảm hứng và hiệu quả khi bình luận. Nghề chính của tôi là một kiến trúc sư, ngoài ra, tôi còn quản lý sân bóng đá Sơn Trang 5 và có một cửa hàng thể thao Sport Camay. Đây là nguồn thu nhập của tôi, chứ không phải BLV bóng đá phủi (cười)”.

Mặc dù, BLV bóng đá phủi không mang lại cho Cường “camay” lợi ích về kinh tế nhưng công việc này lại cho anh những trải nghiệm thú vị. Anh chia sẻ rằng mình may mắn khi được BTC tin tưởng, mời bình luận giải đấu “siêu hot” của giới bóng đá phủi. Chính vì thế, dù công việc hàng ngày khá bận rộn nhưng Cường “camay” vẫn cố gắng sắp xếp để đến sân phủi bình luận, như cách anh nói, vừa được vui, vừa được thể hiện niềm đam mê, vừa có cơ hội gặp gỡ anh em, bạn bè.

Camay2-d5ec4
Cường "camay" tác nghiệp tại vòng 1 HPL-S3.

Chia sẻ về cuộc sống riêng tư, Cường “camay” cho biết, anh có một bé trai 9 tháng tuổi. Chắc chắn anh sẽ truyền tình yêu bóng đá và cả nghề BLV đến thiên thần nhỏ của mình. Còn việc, cậu bé có thể trở thành cầu thủ hay BLV trong tương lai hay không thì còn tùy vào cái duyên.

Cuối cùng, Cường “camay” tiết lộ, nick name của anh không liên quan đến tên một loại xà phòng mà mọi người hay lầm tưởng. Anh Cường giải thích, anh cảm thấy mình nhận được khá nhiều sự ưu ái, may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống, vì thế anh lấy nick name “camay” để mong rằng mình luôn may mắn.