Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Đại chiến tại Anfield

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 10:57 10/02/2015

Hai CLB đang có phong độ tốt nhất giải Ngoại hạng thời điểm này sẽ gặp nhau trong trận đấu rất đáng chú ý đêm nay.

02h45 11/02/2015 Arsenal – Leicester City


Trận đấu lượt đi đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Arsenal vừa chịu thất bại cay đắng trước đại kình địch Tottenham trong trận derby vùng Đông Bắc London vào cuối tuần. Mặc dù trận thua này ảnh hưởng khá nhiều đến tham vọng Top 4 của Pháo thủ nhưng HLV Arsene Wenger vẫn tin tưởng các cầu thủ sẽ vượt qua được nỗi thất vọng đang ngập tràn Emirates.

Trận thua Tottenham đã chỉ ra cho đội bóng London thấy nhiều vấn đề nghiêm trọng và trong đó, vấn đề nan giải nhất của họ là bản sắc lối chơi. Arsenal chọn lối đá phòng ngự phản công rình rập trước Tottenham như cái cách họ đã làm trước Man City nhưng làm như vậy đồng nghĩa với việc Pháo thủ chấp nhận một sự thỏa hiệp để đánh đổi bản sắc lấy danh hiệu. Trận tiếp đón Leicester trên sân nhà sẽ là dịp để các cầu thủ bên phía Arsenal trở lại với lối chơi rực lửa và những pha tấn công đẹp mắt. Một điều an ủi nữa cho Arsenal là tiền vệ tấn công Mesut Ozil dần lấy lại phong độ sau khi chấn thương và chính anh là tác giả bàn thắng duy nhất cho Arsenal vào trận đấu cuối tuần rồi.


Alexis Sanchez trở lại mang nhiều hy vọng cho đội nhà.

Ở bên kia chiến tuyến, Leicester City đang khủng hoảng tột độ sau 3 trận chỉ biết đến thất bại. Từ một hiện tượng đầu mùa, Leicester xuống phong độ rất nhanh và giờ đây họ đang đứng ở vị trí đội sổ bảng xếp hạng. HLV trưởng Nigel Pearson của Leicester còn dính một scandal hành hung cầu thủ Crystal Palcace khi Leicester thất thủ 0-1 ở loạt trận vừa qua. Mặc dù vậy, với khoảng cách chỉ 4 điểm so với nhóm an toàn, Leicester vẫn có nhiều cơ hội để trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh. Nhưng trước hết, họ phải vượt qua Arsenal cái đã.

Về lực lượng, Arsenal gần như chắc chắn có sự phục vụ trở lại của ngôi sao tấn công Alexis Sanchez. Ngoài ra, Pháo thủ còn đang chữa trị cho các bệnh binh dài hạn như Mikel Arteta, Jack Wilshere, Mathieu Debuchy và Alex Oxlade-Chamberlaine. Về phía Leicester, họ có tất cả những quân bài tốt nhất để nghênh chiến đại gia London. 

Đội hình dự kiến của 2 đội.


Thành tích 5 trận gần nhất và thành tích đối đầu giữa 2 đội.

03h00 11/02/2015 Liverpool – Tottenham

Liverpool đang có chuỗi 4 trận giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh và đó là do công lao rất lớn của trung vệ Martin Skrtel. Trung vệ người Slovakia cũng đang được tin tưởng để lĩnh ấn chỉ huy hàng thủ của Liverpool. Nhờ vào thành tích phòng ngự ấn tượng, The Kop đã có chuỗi 8 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh và hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Trận lượt đi chứng kiến sự áp đảo của The Kop khi giành thắng lợi 3 bàn không gỡ.

Ở chiều ngược lại, Tottenham hiện đang có một mùa giải thăng hoa khi họ đang xếp thứ 5 Ngoại hạng Anh và xếp trên đội bóng đất cảng 2 bậc. Chỉ một trận thắng nữa thôi là Spurs sẽ leo vào top 4 và giành ưu thế trong cuộc đua vì một chiếc vé Champions League. Và các CĐV Gà trống có thể tin tưởng điều này khi trong đội hình Tottenham đang có Harry Kane – tiền đạo đang thi đấu rất tốt tại mùa này.

Harry Kane được hy vọng sẽ giúp Spurs báo thù trong trận lượt về.

Về mặt lực lượng thi đấu, Liverpool sẽ mất Lucas Leiva vì chấn thương nhưng Daniel Sturridge sẽ trở lại đội hình xuất phát sau thời gian dài dưỡng thương. Còn phía Tottenham sẽ có đầy đủ những hảo thủ đã hạ gục Arsenal.

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích 5 trận gần nhất và thành tích đối đầu giữa 2 đội.