Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:06 31/01/2015

Manchester United có cơ hội nhảy lên vị trí thứ 3 khi chỉ phải tiếp đội bóng bét bảng Leicester City trong khi Liverpool gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với West Ham trên sân nhà.

22h00 Manchester United vs Leicester City

Thông tin thú vị

- Chỉ có 5 bàn thắng được ghi trong 4 trận gần nhất của Man United ở Premier League.

- Leicester chỉ thắng được 1 trận duy nhất trong 9 lần làm khách gần nhất của họ ở Premier League (thắng 1, hòa 1, thua 7).

- Juan Mata đã ghi 5 bàn chỉ với 7 cú sút về phía khung thành ở mùa giải này.

- Leicester chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 8 lần đối đầu trước kia với Manchester United ở Premier League trước khi có được chiến thắng bất ngờ 5-3 hồi đầu mùa giải.

- Chỉ duy nhất Chelsea là đội có hiệu suất ghi bàn từ những cú sút cao hơn Man United (19% so với 17%).

- Leicester trở thành đội thứ 6 ghi được từ 5 bàn trở lên vào lưới Man United ở Premier League (trước đó là Newcastle, Southampton, Chelsea, Man City và WBA).


Quỷ Đỏ thành Manchester đang nóng lòng trả món nợ mà Leicester City đã gây ra hồi đầu mùa giải. Thất bại đáng xấu hổ đó đã mở màn cho chuỗi thành tích kém cỏi mà mãi tới tận bây giờ Man United vẫn chưa thể thoát ra được. Có vẻ như HLV Van Gaal vẫn muốn áp dụng chiến thuật 3-5-2 cho MU nhưng lại không thể tìm ra chìa khóa để cho cỗ máy này vận hành trơn tru. Đội bóng áo đỏ cần một trận thắng để tạo áp lực lên đội đang đứng thứ 3 Southampton và tạo cách biệt với Arsenal, đội đang xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng.

Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở 1
Juan Mata và các đồng đội đang rất nóng lòng phục thù.

Leicester City hiện vẫn đứng ở dưới đáy của bảng xếp hạng với 17 điểm có được sau 22 vòng đấu. Dường như ngoài một vài điểm nhấn như trận thắng Man United thì đội bóng có biệt danh Bầy Cáo này không đủ thực lực để chơi ở Premier League. HLV Pearson chia sẻ rằng các cầu thủ của ông sẽ không bị ảo tưởng về chiến thắng trước đó và việc đối đầu với một đội bóng lớn như MU chưa bao giờ là dễ dàng. Đội hình Leicester City đón chào sự trở lại của Liam Moore và Matthew Upson trong khi Chris Wood và Riyad Mahrez sẽ không thể ra sân vì những lý do khác nhau.

Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở 2
HLV Pearson tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về chiến thắng trước MU hồi đầu mùa.

Thành tích đối đầu:

Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở 3

Phong độ gần đây:

Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Manchester United: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Blind, Carrick, Fellaini, Di Maria, Rooney, Van Persie, Falcao.

Leicester City: Hamer, Simpson, Wasilewski, Morgan, Konchesky, Drinkwater, Cambiasso, Schlupp, Kramaric, Vardy, Ulloa.

22h00 Liverpool vs West Ham

Thông tin thú vị

- Liverpool chỉ thắng được 3 trong 10 trận gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 5, thua 2).

- West Ham United đã không thể thắng trên sân Anfield kể từ năm 1963, họ để thua tới 30 lần và 11 lần ra về với kết quả hòa.

- The Hammers chỉ ghi được 7 bàn trong 29 lần gần nhất làm khách ở Anfield, trong đó có 23 trận không thể ghi bàn. Bàn thắng duy nhất họ có được vào lưới Liverpool lại là pha phản lưới nhà của Skrtel.

- Glen Johnson đã ghi được 3 bàn và kiến tạo thành công 1 lần trong 6 trận gần nhất ở Premier League đối đầu với đội bóng cũ.

- West Ham có số bàn thắng được ghi bằng đầu nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở Premier League (14).

- 36 điểm sau 22 vòng đấu là thành tích tốt nhất mà West Ham từng đạt được kể từ khi chơi ở Premier League.


West Ham đang có được phong độ rất cao ở mùa bóng này và thầy trò HLV Sam Allardyce hy vọng có thể thay đổi lịch sử trong lần làm khách tại Anfield tối nay, nơi mà đã rất lâu rồi họ chưa biết đến mùi vị chiến thắng. Andy Caroll, cựu tiền đạo của Liverpool, cũng sẽ có cơ hội chứng minh cho đội bóng cũ rằng anh không chỉ là một tiền đạo chân gỗ, Caroll từng được coi là bản hợp đồng thất bại và lãng phí nhất mà The Kop từng mang về. Tuy nhiên, sau khi chuyển sang West Ham anh chơi rất ổn định và là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng có được vị trí như hiện tại. 

Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở 5
Đây có thể sẽ là lần đầu tiên Caroll được đối đầu với đội bóng cũ.

Bên phía đội chủ nhà, vị trí tiền đạo cũng là chủ đề nóng trước khi bước vào trận đấu. Dù đã bổ sung rất nhiều cái tên sau sự ra đi của Suarez nhưng ngay lúc này đây Daniel Sturridge, tiền đạo đang bình phục sau chấn thương, lại là cầu thủ được trông chờ nhiều nhất. Mặc dù vậy, không rõ HLV Brendan Rodgers có dám mạo hiểm với tình trạng sức khỏe của cậu học trò cưng hay không. 

Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở 6
HLV Brendan Rodgers đang đau đầu với những khủng hoảng ở hàng công của Liverpool.

Thành tích đối đầu:

Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở 7

Phong độ gần đây:

Vòng 23 Premier League: Quỷ đỏ dễ thở 8

Đội hình xuất phát dự kiến:

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Markovic, Henderson, Lucas, Moreno, Lallana, Coutinho, Sterling.

West Ham: Adrian, Jenkinson, Reid, Tomkins, Cresswell, Song, Nolan, Noble, Downing, Caroll, Sakho.