Vòng 24 Premier League: Rực lửa Derby đất Cảng

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 13:19 07/02/2015

Dù cho lúc này cả Everton và Liverpool đều đang luẩn quẩn ở giữa bảng xếp hạng nhưng sức hút từ cặp đấu này vẫn khiến nhiều người không thể bỏ lỡ.

22h00 Aston Villa vs Chelsea

Thông tin thú vị

- Đã có tới 4 thẻ đỏ được rút ra trong 2 lần đối đầu gần nhất giữa Aston Villa và Chelsea ở Villa Park.

- Thật bất ngờ khi Mourinho chưa một lần giành được chiến thắng trước Aston Villa ở Villa Park trên cương vị HLV của Chelsea, tính riêng ở Premier League (thắng 0, hòa 3, thua 2).

- Aston Villa và Newcastle là hai đội bóng duy nhất ở Premier League mà Jose Mourinho không thể thắng được mỗi khi làm khách.

- Branislav Ivanovic có trận ra mắt ở giải Ngoại hạng Anh với đối thủ là Aston Villa và hậu vệ này đã ghi tới 4 bàn trong 5 lần ra sân gần nhất tiếp The Villans.

- Chelsea đã thắng 5 và để thua 1 trong 6 lần gặp Aston Villa gần nhất ở giải Ngoại hạng.

- The Blues mới chỉ để thua 2 trận trong số 15 lần làm khách gần nhất ở Premier League (thắng 9, hòa 4, thua 2).


Chelsea vẫn đang giữ vững ngôi vị đầu bảng sau trận hòa 1-1 với Manchester City tuần trước và khoảng cách 5 điểm được coi là khá an toàn vào lúc này. Trong chuyến làm khách ở Villa Park tối nay, các học trò của HLV Jose Mourinho được đánh giá cao hơn rất nhiều dù đội bóng áo xanh không có sự phục vụ của Diego Costa, tiền đạo đang chịu án phạt treo giò. Tuy nhiên, các fan của The Blues vẫn có thể hy vọng tân binh mới chuyển tới từ Fiorentina Juan Cuadrado sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát. 

Juan Cuadrado là một sự bổ sung hợp lý cho Chelsea vào thời điểm hiện tại.

Ngược lại với phong độ rất cao của đội khách, Aston Villa đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng với các tiền đạo của họ. Liên tiếp các trận đấu không thể ghi bàn khiến cho The Villans tụt dần xuống nhóm cuối bảng và HLV Paul Lambert vẫn chưa đưa ra được một phương án xử lý hiệu quả. Ngoài tin vui từ sự trở lại sau chấn thương của đội trưởng Ron Vlaar, đội chủ nhà hoàn toàn lép vế trong lần đối đầu với Chelsea tối nay. Tuy nhiên, Lambert vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo người Bỉ, Christian Benteke dù cho cầu thủ này mới chỉ có được 2 bàn thắng sau 14 lần ra sân ở mùa giải này.  

Sự trở lại của Ron Vlaar sẽ giúp cho hàng thủ của Aston Villa trở nên vững chắc hơn.

Thành tích đối đầu:


Phong độ gần đây:

\

Đội hình xuất phát dự kiến:

Aston Villa: Guzan, Hutton, Okore, Clark, Cissokho, Westwood, Cleverley, Delph, Gil, Weimann, Benteke.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta, Matic, Ramires, Hazard, Oscar, Willian, Remy.

22h00 Manchester City vs Hull City
 

Thông tin thú vị

- Manchester City đã thắng 5 và chỉ để thua 1 trận trong 8 lần gặp Hull City gần nhất.

- Hull City chưa bao giờ thắng Manchester City trên sân khách ở Premier League (hòa 3, thua 6).

- Edin Dzeko đã ghi 3 bàn trong 2 lần ra sân tiếp Hull City gần nhất ở Premier League.

- Các học trò của HLV Manuel Pellegrini để thủng lưới 2 bàn trong cả 3 trận gần nhất ở Premier League được chơi trên sân nhà.

- Hull City có phong độ khá kém trên sân khách ở mùa giải này, họ chỉ mới thắng được 1 trận trong 11 lần làm khách gần nhất ở Premier League (thắng 1, hòa 4, thua 6).

- Đoàn quân của HLV Steve Bruce không thể ghi bàn ở 11/15 trận Premier League gần nhất.


Manchester City đang tự lấy dây trói mình khi liên tục bỏ lỡ cơ hội vượt qua Chelsea, những trận hòa và thua khiến cho tinh thần của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng Kompany lại cho rằng Man “xanh” đã quá quen thuộc với tình cảnh này và 5 điểm vẫn chưa phải là quá xa đối với họ. Sẽ khó có việc Chelsea sảy chân ở Villa Park, vậy nên HLV Pellegrini cũng phải quyết tâm thắng ở trận đấu này nếu không muốn tiếp tục chứng kiến đội bóng của mình bị đối thủ bỏ xa.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng The Citizens vẫn mạnh hơn nhiều so với Hull City.

Đội khách cũng không khá hơn mấy, họ vừa có chuỗi 4 trận thua liên tiếp và có khả năng sẽ phải xuống hạng khi kết thúc mùa giải này. Hull City không còn giữ được lối chơi quyết liệt và mạnh mẽ như vài năm gần đây. Nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, chiếc ghế nóng của HLV Steve Bruce sẽ khó mà giữ được. Hull City có ít nhất 4 cầu thủ đang gặp vấn đề về chấn thương và chắc chắn không được ra sân tối nay.

HLV Steve Bruce đang đứng ngồi không yên với chuỗi trận thua của Hull City.

Thành tích đối đầu:


Phong độ gần đây:


Đội hình xuất phát dự kiến:

Manchester City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Kompany, Clichy, Fernando, Fernandinho, Navas, Silva, Milner, Aguero.

Hull City: McGregor, Elmohamady, Bruce, Dawson, Davies, Robertson, Livermore, Huddlestone, Quinn, Ramirez, Jelavic.

00h30 08/02 Everton vs Liverpool

Thông tin thú vị

- Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội ở Premier Leauge, đã có tổng cộng  20 thẻ đỏ được trọng tài rút ra.

- Liverpool chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 16 trận derby gần nhất ở Premier League (thắng 8, hòa 7, thua 1).

- Romelo Lukaku đã ghi được 4 bàn trong 5 trận gần nhất ở Premier League.

- Daniel Sturridge cũng ghi được 5 bàn/6 trận gặp Everton gần nhất.

- Everton chỉ thắng được 3 trong số 12 trận đá trên sân nhà Goodison Park gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 5, thua 4).


Trong trận derby lần thứ 224 giữa 2 đội bóng cùng thành phố vào tối nay, Everton sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi phải tiếp một Liverpool đang trên đà trở lại rất mạnh mẽ. The Kop đã kiếm được 16 điểm ở 6 trận gần nhất tại Premier League và từng bước trở lại gần hơn với nhóm đầu bảng. Mặc dù hàng công vẫn chưa đạt được hiệu suất cao như thời còn có Luis Suarez nhưng ít ra HLV Brendan Rodgers đã không còn phải chịu áp lực lớn như ở nửa đầu mùa giải. Liverpool hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu tối nay khi các cầu thủ dính chấn thương đều đã bình phục, đặc biệt là tiền đạo Daniel Sturridge, người mới có bàn thắng đầu tiên sau 5 tháng rời xa sân cỏ.

Sterling và các đồng đội đang thể hiện một diện mạo hoàn toàn mới của The Kop trong giai đoạn này.

Cũng giống như Liverpool, Everton khởi đầu mùa giải một cách ì ạch và không thể thoát khỏi tình trạng trôi tự do về phía cuối bảng xếp hạng trong một thời gian dài. Tuy nhiên đối thủ đã xoay chuyển được tình thế còn Everton thì không. Các học trò của HLV Martinez thi đấu như mơ ngủ với hàng loạt trận hòa đáng tiếc. Mặc dù vậy, lần cuối cùng trận derby diễn ra ở Goodison Park vào tháng 12/2013 Liverpool đã vấp phải sự phản công dữ dội từ phía đội chủ nhà, trận đấu đã kết thúc với tỉ số 3-3. 

HLV Martinez khẳng định Everton sẽ chơi hết mình trước Liverpool dù đội khách đang có phong độ rất cao.

Thành tích đối đầu:


Phong độ gần đây:


Đội hình xuất phát dự kiến:

Everton: Robles, Coleman, Stones, Jagielka, Baines, Besic, Bany, Mirallas, Barkley, Naismith, Lukaku.

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Johnson, Henderson, Lucas, Moreno, Gerrard, Coutinho, Sterling.