U23 Việt Nam và ước ao của "một khán giả"

Thể thao 24h, Theo 12:00 17/01/2016

"Vẫn biết trình độ của chúng ta chỉ ở mức Đông Nam Á, vào đến sân chơi châu lục này đã là một niềm vui lớn rồi nhưng là khán giả, tôi vẫn ước ao và hy vọng…." - Ông Nguyễn Công Bảy, bố tiền đạo Công Phượng chia sẻ.

Công Phượng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng từ quá trình chuẩn bị cho đến trận gặp U23 Jordan và dù tiền đạo này lại rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng trẻ của Australia nhưng nói như bố của Phượng thì "bóng đá là môn tập thể, không thể trông chờ vào một vài cá nhân được".

U23 Việt Nam và ước ao của một khán giả - Ảnh 1.

 Ông Nguyễn Công Bảy và cậu con trai (Ảnh: Duy Bùi)

"Cũng như bao NHM khác, tôi có chút buồn khi U23 Việt Nam để thua U23 Jordan. Họ mạnh hơn, họ thắng là đương nhiên. Sau trận đấu vừa rồi, Phượng không gọi điện về vì sợ gia đình thêm lo lắng nhưng với cảm nhận của một người cha, tôi nghĩ cháu không hề bị áp lực", ông Bảy giãi bày nỗi lòng.

Ở 2 lần chạm trán U19 Australia, trong màu áo của U19 Việt Nam, Công Phượng đều đã "nổ súng" và tiếp tục được kỳ vọng trên hàng công. Thế nhưng ông Bảy thận trọng và tỏ ra tỉnh táo khi nhận định: "Bóng đá là môn của tập thể, không thể trông chờ hay chỉ dựa vào một vài cá nhân để hy vọng có kết quả tốt được".

Bận bịu với công việc đồng án nhưng dành thời gian để dõi theo từng bước chân của U23 Việt Nam, thậm chí ông thức tới khuya xem trận đấu của U23 Australia và U23 U.A.E, để có một chút cơ sở tin vào điều thần kỳ cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam và ước ao của một khán giả - Ảnh 2.

 Liệu Công Phượng có thể làm nên kỳ tích trước U23 Australia như những gì đã làm trước U.19 Australia

"Tôi đánh giá theo kiểu một khán giả nông dân coi đá bóng thôi nhé. Nhìn Australia và U.A.E đá không có gì đặc biệt cả. Họ chỉ đua tốc độ, đá bóng dài, bóng bổng và dùng thể lực thôi. Lối đá này không có nhiều đột biến bằng đối thủ của chúng ta ở trận ra quân khi họ đập nhả rất tốt và chơi đa dạng.

Tôi mong U23 Việt Nam phối hợp, cầm bóng nhiều hơn để tạo cơ hội cho tuyến trên dứt điểm. Muốn chơi được, chúng ta cần sử dụng nhiều cầu thủ ở HAGL vì dù sao các cháu cũng đã ăn tập với nhau 7-8 năm, có lối chơi và thể hiện được khả năng. Nói thế không phải để chê bai hay phân biệt gì mà tất cả đó xuất phát từ nhận định ở góc độ của một khán giả như tôi. Tất cả đều phải chờ và phụ thuộc vào HLV nhưng là khán giả, tôi vẫn cứ mơ ước để hy vọng vào điều bất ngờ", ông Bảy chia sẻ đau đáu của mình.