Hãy trao ghế huấn luyện viên ĐT U23 Việt Nam cho nghệ sĩ Hoài Linh

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 09:51 16/01/2016

"Việt Nam có 30 triệu người là huấn luyện viên bóng đá", trích lời HLV Calisto. Nếu nghệ sĩ hài Hoài Linh có dẫn dắt U23 Việt Nam thì cũng chẳng có gì lạ.

Lời chia tay được báo trước

Trên trang twitter cũng như fanpage của CLB Omiya Ardija đang rộ lên thông tin rằng đội bóng này sẽ ký hợp đồng với HLV Miura ở mùa giải 2016 sau khi ông thầy người Nhật Bản cùng U23 Việt Nam kết thúc VCK U23 châu Á. 

Omiya Adjija là đội bóng mà ông Miura đã từng dẫn dắt 2 lần vào các năm 2000-2001 và 2004-2006. Đội bóng này vừa mới vô địch J.League 2 2015  để thăng hạng J.League 1, thế nên người hâm mộ Omiya Ardija lại mong muốn ông Miura sẽ quay trở lại thay ông Hikoki Shibuya vốn dĩ chỉ là một trợ lý lên đóng thế ở mùa giải qua. 

Hãy trao ghế huấn luyện viên ĐT U23 Việt Nam cho nghệ sĩ Hoài Linh - Ảnh 1.

 Sau khi VCK U23 châu Á kết thúc, HLV Miura sẽ trở lại Nhật Bản làm HLV cho CLB Omiya Adjija ở J.League 1 ? 

Đây là khả năng xảy ra rất cao, bởi lúc này tương lai của ông thầy người Nhật gần như đã được định đoạt au trận thua Jordan, và khả năng gây bất ngờ ở 2 trận đấu còn lại là cực thấp.

Người hâm mộ và lãnh đạo VFF yêu cầu ông Miura muốn giữ ghế của mình phải đưa U23 Việt Nam vào tới tứ kết, nhưng xem xong trận đấu đầu tiên thì nhiệm vụ đó chẳng khác nào là một giấc mơ không có thực bởi sân chơi châu Á lúc này vẫn quá tầm với bóng đá Việt Nam. 

Chỉ nghệ sĩ Hoài Linh thích hợp nhất thay ông Miura

Sau trận thua Jordan, như thường lệ, cư dân mạng Việt Nam lại bắt đầu nổ ra một cuộc chiến chỉ trích, chê bai HLV Miura và ĐT U23 Việt Nam với những phân tích sắc sảo. 

Mỗi status, mỗi comment... được thể hiện như một chuyên gia bóng đá, một HLV đích thực. Thậm chí, cuộc chiến bàn phím còn tràn lan sang cả các diễn đàn bóng đá quốc tế như Asean Football... khiến người hâm mộ bóng đá ở các quốc gia trong khu vực cũng phải nể phục. 

Ngay cả trong trận đấu với Jordan, thì BLV truyền hình cũng cho thấy khả năng chuyên môn của mình còn cao hơn cả HLV trưởng với những lời bình luận như muốn làm thay công việc của ông Miura chứ không còn là BLV truyền hình nữa. 

Hãy trao ghế huấn luyện viên ĐT U23 Việt Nam cho nghệ sĩ Hoài Linh - Ảnh 2.

 Với lượng fan đông đảo, diễn viên Hoài Linh sẽ không bị chỉ trích và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối nếu làm HLV trưởng ĐT Việt Nam 

Thế nên, rất nhiều người đồng tình với phương án sau khi sa thải HLV Miura thì VFF không nên bỏ tiền ra thuê bất kỳ HLV nào khác. Liên đoàn chỉ cần lập ra một trang fanpage trên Facebook, chỉ cần thuê một vài trợ lý quản lý diễn đàn này với nhiệm vụ tổng hợp ý kiến của các chuyên gia bàn phím, ý kiến nào nhận được nhiều like nhất thì sẽ là ý kiến đúng đắn nhất để lên đội hình, chiến thuật trước trận đấu. Thắng thì người hâm mộ vui, thua thì người hâm mộ chịu. 

Tuy nhiên, phương án này vẫn không khả thi, bởi một đội bóng khi tham gia thi đấu thì luôn cần một HLV trưởng. Vì thế, diễn viên Hoài Linh bất ngờ trở thành ứng viên số 1 cho chiếc ghế mà ông Miura để lại. 

Nghệ sỹ hài sinh năm 1969 này hội tụ mọi yếu tố cần có để trở thành HLV của ĐT Việt Nam. Ông nổi tiếng với khả năng giả gái một cách tài tình và điêu luyện thì chuyện mặc một bộ vest đóng vai HLV chẳng là điều gì khó với ông. 

Điều quan trọng hơn, với việc fanpage có tới gần 9 triệu lượt like thì những ý kiến và chỉ đạo của HLV Hoài Linh sẽ nhận được sự đồng thuận của đông đảo người hâm mộ. Những ai dám chỉ trích đội tuyển và HLV thì người đó sẽ phải chịu bất hạnh bởi cơn mưa "gạch đá" của cư dân mạng... 

Ngoài ra, với khả năng biến hóa vi diệu, HLV Hoài Linh cũng có thể giúp các cầu thủ Việt Nam học được thêm những kỹ năng sân khấu vào sân cỏ. Người ta sẽ được chứng kiến một thứ bóng đá đẹp đích thực mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu. 

Bóng đá Việt Nam khi ấy sẽ đúng chất Vietnam Funny Football, thắng hay thua thì mọi người cũng đều vỗ tay vui vẻ.

Khi còn làm việc ở đất nước hình chữ S, HLV Calisto từng nói "Việt Nam có 30 triệu người là huấn luyện viên bóng đá, nên có thể sa thải bất kỳ huấn luyện viên nào vào bất kỳ thời điểm nào tùy thích". HLV bóng đá cũng là một nghề "làm dâu trăm họ" và rất khó để chiều lòng tất cả. Thua bị chỉ trích là điều tất yếu, nhưng thắng đôi khi cũng bị ném đá. Bài viết trên chỉ mang tính trào lộng dưới góc nhìn của tác giả.