U19 Việt Nam chia điểm đầy tiếc nuối với Malaysia

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:47 27/08/2015

Các cầu thủ U19 Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lại không thể dứt điểm thành công và chỉ có thể giành 1 điểm trong cuộc đọ sức với U19 Malaysia.

Mặc dù chiến thắng trước Đông Timor ở trận ra quân, nhưng cuộc đọ sức với U19 Malaysia mới thực sự là trận cầu quan trọng đối với U19 Việt Nam. Trước trận đấu này, U19 Malaysia đã giành được 2 chiến thắng tuyệt đối trước Singapore và Đông Timor, thế nên đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé bán kết với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 



U19 Việt Nam đã nhập cuộc khá tốt với những đường chuyền dài và lên bóng thường xuyên ở 2 biên. Cách chơi đơn giản này đã giúp các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra rất nhiều cơ hội để ăn bàn, nhưng đáng tiếc cả Đức Chinh lẫn Lâm Thuận đều không thể dứt điểm thành công ở những tình huống quyết định. 

U19 Malaysia cũng thể hiện họ thực sự là đối thủ mạnh khi sẵn sàng chơi đôi công với U19 Việt Nam. Họ cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, đặc biệt trong những pha đá phạt cố định và những cú sút xa, nhưng cũng không một lần cụ thể thành bàn thắng. 

Sang hiệp 2, với sự xuất hiện của Quang Hải, U19 Việt Nam trở nên lợi hại hơn với bộ tứ tấn công là Quang Hải, Thanh Hậu, Đức Chinh và Lâm Thuận. Ở hiệp đấu này, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi. Nhưng cũng như hiệp 1, tiền đạo Đức Chinh tiếp tục cho thấy sự kém duyên.

U19VN_zing_2-7f56e
U19 Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước Malaysia dù tạo được nhiều cơ hội

Hàng công không thể "nổ súng" dù có nhiều cơ hội ăn bàn, U19 Việt Nam đành chấp nhận một trận hòa không có bàn thắng với U19 Malaysia. Với kết quả này, U19 Việt Nam leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, xếp sau U19 Malaysia (thi đấu hơn 1 trận) và bằng điểm với U19 Myanma. 

Ở trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ gặp đội đang xếp cuối bảng xếp hạng với 2 trận toàn thua là U19 Singapore, nên cơ hội vào bán kết vẫn đang rộng mở với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
 
Untitled-d6777
Xếp hạng bảng B giải U19 Đông Nam Á