Tuyển thủ Brazil động viên Neymar bằng hành động ý nghĩa dưới... hồ bơi

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 08/07/2014

Các chàng trai Selecao đã cùng nhau tái hiện động tác ăn mừng “É Tois” của Neymar dưới nước.

Chấn thương của Neymar trong trận đấu với Colombia là mất mát quá lớn đối với đội tuyển Brazil, nhất là khi tiền đạo 22 tuổi chính là người ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất cho đồng đội. Sau một pha “lên gối” thô bạo của Juan Zuniga, Neymar bị gãy đốt xương sống và phải nằm ngoài từ 4 đến 6 tuần. Hiện tại, “tiểu Pele” đã rời khỏi đại bản doanh của đội tuyển và đang dưỡng thương tại nhà mình ở Guaruja, thế nhưng các đồng đội vẫn chưa quên đi sự hiện diện của anh.

Chấn thương ác nghiệt của Neymar.

Trong buổi tập luyện mới nhất, các chàng trai Selecao đã có dịp thư giãn trong bể bơi. Nhân cơ hội này, một nhóm cầu thủ thân thiết với Neymar đã tái diễn lại động tác ăn mừng “É Tois” trứ danh của người đồng đội. Cụ thể, Thiago Silva, Fred, David Luiz, Fernandinho, Oscar, Julio Cesar, Maicon, và Paulinho đã cùng chung tay thực hiện hành động ý nghĩa này.
 
Các cầu thủ Brazil cùng nhau tái diễn...

... động tác thường thấy của Neymar.

Maicon vui vẻ ủng hộ người đàn em.

Oscar, Fred, và David Luiz là bộ ba cầu thủ thân thiết nhất với Neymar ở đội tuyển.

Chắc hẳn Neymar sẽ cảm thấy an ủi phần nào khi nhận được sự ủng hộ của đồng đội.

Với sự vắng mặt của Neymar, có lẽ Oscar sẽ nắm vai trò sáng tạo chính của Selecao. Ngoài ra, Willian hoặc Bernard có thể sẽ thay thế vị trí đang bỏ trống của “tiểu Pele”. Brazil sẽ chạm trán Đức vào rạng sáng thứ Tư (giờ Việt Nam) và HLV Scolari hy vọng Neymar sẽ đến xem các đồng đội thi đấu.
 
“Neymar là một chàng trai chỉ mang đến những điều tốt đẹp cho bóng đá. Vậy mà bây giờ, cậu ấy không được tham gia giải đấu vì pha phạm lỗi không đáng có của một hậu vệ. Nếu có thể, cậu ấy sẽ ở bên cạnh chúng tôi, cho dù là trên băng ghế dự bị hay trên khán đài. Chúng tôi đã yêu cầu cậu ấy làm thế, nhưng phải xem tình hình mấy ngày sau thế nào.” Scolari cho biết.
 
Selecao sẽ gặp nhiều khó khăn trước Die Mannschaft khi mất cả Neymar lẫn Thiago Silva.