Truyền thông thế giới ngả mũ trước Messi và Barcelona

, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 07/05/2015

Màn trình diễn siêu việt của Lionel Messi cùng Barcelona nhận được vô vàn lời ngợi khen từ báo chí và các nhân vật tên tuổi trong làng bóng đá.

Rạng sáng nay, Barcelona đã vượt qua Bayern Munich trong khuôn khổ lượt đi Bán kết Champions League với tỷ số đậm đà 3-0. Chiến thắng của đội bóng xứ Catalan ghi dấu ấn đậm nét của Lionel Messi với 1 cú đúp bàn thắng đẳng cấp cùng 1 pha kiến tạo. Chứng kiến phong độ xuất sắc của siêu sao Argentina, ngay sau trận đấu, đồng loạt các tờ báo tên tuổi trên thế giới đã dành những lời ngợi khen cho siêu sao người Argentina.

"Không thể ngăn cản! Messi với cú đúp tuyệt vời đã đánh bại kỷ lục của Ronaldo, làm hỏng ngày trở về của Guardiola và giúp Barca đặt 1 chân tới Berlin", tờ Dailymail của Anh giật tít.

Tờ Mirror cũng đặt dòng tít tương tự ca ngợi cú đúp của Messi trong trận này.

"Cần gì chiến thuật khi anh ấy có thể làm những việc khó tin như vậy?", Goal ca ngợi màn trình diễn của Messi.

"Cùng xem lại cách mà Messi đã lấy đi kỷ lục ghi bàn tại Champions League của Ronaldo", bài viết của Times.com


Sports.es, tờ báo thân với đội bóng xứ Catalan cũng tự tin khẳng định: "Messi đã đưa Barca tới Berlin".

Ngay tại nước Đức, tờ Kicker cũng buộc phải thừa nhận: "Không thể chống lại 1 Siêu Messi".

Bild, 1 tờ báo khác tại nước Đức cho rằng Messi đã có màn "nhảy múa" trước Bayern! 

Bên cạnh các phương tiện truyền thông, nhiều nhân vật tên tuổi của làng túc cầu cũng dành những mỹ từ tuyệt vời ca ngợi màn trình diễn thượng thừa của Messi.

Suarez chia sẻ tấm hình sau trận với chú thích: "Chụp ảnh cùng cầu thủ hay nhất thế giới nào!"

Sergio Busquets, tiền vệ của Barcelona: “Có Messi là có sự bảo đảm. Cậu ta là cầu thủ hay nhất thế giới, dù có giải thưởng [Quả bóng Vàng] hay không. Ai trong thế giới bóng đá đều hiểu điều đó”.

Luis Enrique, HLV trưởng của Barcelona: “Có Messi thì mọi thứ dễ dàng hơn chăng? Cậu ta đến từ thế giới khác”.

Iain Macintosh, biên tập viên của ESPNFC: “Nếu làm chậm video thật nhiều lần, bạn sẽ thấy khoảnh khắc Messi thò tay sang tháo pin của Boateng”.


Patrick Kluivert, cựu tuyển thủ quốc gia Hà Lan:Cậu ta ở hành tinh khác rồi. Có ủng hộ đội khác cũng phải công nhận như thế”.

Gary Lineker, cựu tuyển thủ quốc gia Anh: Đúng là vinh dự khi được theo dõi Messi. Cầu thủ hay nhất!”.

Mark Lawrenson, cựu cầu thủ của Liverpool: "Các bạn không thể hiểu nổi sự tuyệt vời của Lionel Messi đâu, cậu ta là cầu thủ hay nhất thế giới và có lẽ là hay nhất tôi từng được xem!".