Messi xô đổ kỷ lục của Ronaldo, thiết lập hàng loạt cột mốc

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:59 07/05/2015

Lập cú đúp vào lưới Bayern và kiến tạo cho Neymar ấn định chiến thắng 3-0, màn trình diễn siêu việt còn giúp Messi thiết lập vô số kỷ lục.

Trong một buổi tối Nou Camp, Barcelona lúng túng trong nhiệm vụ ghi bàn vào lưới Neuer trước một Bayern chơi vô cùng chặt chẽ và kỷ luật.

Hơn 1 giờ thi đấu và tỷ số vẫn là 0-0. Không ít cule còn nghĩ tới kịch bản xấu, Bayern sẽ ghi được bàn trên sân khách và rời Nou Camp mà không để lọt lưới. Trong bối cảnh ấy, thiên tài Messi đã lên tiếng với một cú đúp và một đường kiến tạo.


Messi ghi 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo cho Neymar giúp Barcelona đè bẹp Bayern 3-0.

Bàn mở tỷ số của Messi.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Messi.

Chiến thắng 3-0 giúp Barcelona đặt một chân vào chơi trận chung kết và đồng thời cũng giúp Messi xô đổ vô số kỷ lục. Cú đúp vào lưới Bayern giúp Messi có được 77 bàn ở đấu trường Champions League, vượt mặt Ronaldo (76 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Trong 77 bàn này, Messi ghi 60 bàn bằng chân trái, 13 bàn chân phải và 4 bàn bằng đầu. Messi mất 97 trận để ghi 77 bàn, trong khi Ronaldo cần tới 114 trận mới có được 76 pha lập công. Cú đúp cũng giúp La Pulga vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (10 bàn), xếp trên Ronaldo (9 bàn) và Luiz Adriano (9 bàn).

Song đó không phải là thống kê duy nhất về màn trình diễn siêu việt của Messi, bởi La Pulga còn lập nên một loạt cột mốc khác. Messi trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử có từ 2 bàn trở lên trong một trận bán kết Champions League cùng với Ronaldo (3 bàn) và cựu tiền đạo Jari Litmanen.


Bức ảnh như nói lên sự ảo diệu của thiên tài Messi.

Ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút, Messi cũng lập được cú đúp nhanh nhất trong lịch sử giải đấu này, vượt qua kỷ lục cũ của Ramos, Anderson (4 phút), Inzaghi và Lewandowski (5 phút). 

Trong mùa giải này, Messi đã ghi được tổng cộng 53 bàn cho Barcelona trên mọi đấu trường cùng 26 đường kiến tạo. Điều đáng nói, siêu sao người Argentina chỉ cần có 51 trận để đạt được con số đáng ngưỡng mộ kể trên.

Có lẽ cần phải nhắc lại lời HLV Pep Guardiola trước trận bán kết lượt đi giữa Barcelona và Bayern: “Không hàng thủ nào có thể ngăn chặn được Messi.”