Guardiola cay đắng giải thích lý do Bayern bại trận và sụp đổ

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:04 07/05/2015

Không giấu được nỗi thất vọng, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng giải thích về thất bại và sự sụp đổ của Bayern trước Barcelona.

Trên sân Nou Camp, Bayern đã có 77 phút chơi vô cùng ấn tượng. Nhưng chỉ trong vòng 13 phút cuối trận, kèm vài phút bù giờ, gã khổng lồ xứ Bavaria đã hoàn toàn sụp đổ trước thiên tài Messi với 3 khoảnh khắc xuất thần. Messi lập cú đúp và kiến tạo để Neymar ấn định chiến thắng 3-0.



“Thất bại 0-3 là một kết quả khó nuốt và nó khiến chúng tôi bị tổn thương"- Pep Guardiola mở đầu cuộc họp báo sau trận. “Tôi không hiểu kết quả có phản ánh chính xác những gì diễn ra trong trận hay không, nhưng Barcelona quá giỏi trong tìm kiếm và tạo ra những khoảng trống”- ông nói tiếp.

Trước trận bán kết lượt đi, Pep thừa nhận Messi là cầu thủ không thể ngăn cản và thực tế trên sân Nou Camp đã diễn ra đúng như những gì ông nhận định. Mặc dù vậy, chiến lược gia của Bayern cho rằng Barcelona không chỉ có mình Messi chơi tốt.

“Chúng tôi đã cố gắng kiểm soát để Messi không tham gia quá nhiều vào các tình huống, nhưng các phương án cắt đứt sự liên lạc giữa các cầu thủ xuất sắc bên phía Barcelona đã không thành hiện thực. Barcelona không chỉ có mình Messi, họ là đội bóng mạnh, đẳng cấp. Chúng tôi đã cố gắng, nhưng có thể thiếu một vài trụ cột nên Bayern không tìm được sự cân bằng trong lối chơi.”



Nhà cầm quân gốc Catalan cũng giải thích vì sao Bayern lại nôn nóng tấn công, để rồi nhận liên tiếp bàn thua thay vì tiếp tục phát huy khả năng giữ bóng để giữ tỷ số thua 0-1: “Tôi muốn Bayern ghi được ít nhất 1 bàn thắng trên sân khách”.

Nhận 3 bàn thua ở lượt đi, cánh cửa vào chơi trận chung kết gần như đóng sập trước mắt Bayern mặc dù gã khổng lồ xứ Catalan vẫn còn trận lượt về tại Allianz Arena (13/5). Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola sẽ không buông xuôi: “Rất khó để lật ngược tình thế ở mặt trận châu Âu, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Còn bây giờ, tôi xin chúc mừng Barcelona vì chiến thắng này".