Trọng tài Trung Quốc đánh rách mắt HLV vì tội... nói nhiều

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:09 09/06/2015

HLV của CLB Shandong Luneng bị trọng tài người Trung Quốc Zhan Wei đánh đến rách mí mắt, chỉ bởi vì ông này đã khiếu nại tình huống không được công nhận bàn thắng của đội nhà.

Clip ghi lại tình huống bạo lực tại Super League Trung Quốc

Tình huống hi hữu trên xảy ra trong trận đấu giữa Guizhou Renhe và Shandong Luneng ở giải Super League Trung Quốc. 

Ở phút 69, Shandong Luneng đã ghi được bàn vào lưới Guizhou Renhe nhưng không được trọng tài chính công nhận. Sau tình huống này, 2 cầu thủ của Shandong Luneng đã chạy tới để khiếu nại trọng tài.

Han Peng của đội Luneng chạy ra tranh cãi với trọng tài chính và bị rút thẻ vàng. Sau đó, đội trưởng Hao Junmin cũng chạy đến phàn nàn về chiếc thẻ dành cho Han Peng, để rồi bị trọng tài chính truất quyền thi đấu.

Sau trận đấu, do không hài lòng với những quyết định của trọng tài chính, HLV Cuca (Shandong Luneng) đã tới thắc mắc, nhưng bị trọng tài biên Zhan Wei lao vào tấn công. Kết quả, HLV Cuca phải nhập viện khẩn cấp với vết cắt sâu ở mắt, còn các cầu thủ Shandong Luneng thì không còn giữ được bình tĩnh, chạy tới đấm đá túi bụi trọng tài Zhan Wei.


Hành vi xấu chơi của trọng tài Zhan Wei khiến các cầu thủ Shandong Luneng không còn giữ được bình tĩnh

Sau trận đấu, CLB Shandong Luneng tỏ ra rất bất bình với hành vi của trọng tài Zhan Wei và dự định sẽ khiếu kiện lên LĐBĐ Trung Quốc(CFA). Trên trang Weibo của mình, cầu thủ Zhao Mingjian của Shandong Luneng chia sẻ: "Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, tôi thấy một trọng tài tấn công HLV ngay trên sân".

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2. Với kết quả này, Shandong Luneng vẫn dẫn đầu BXH Super League Trung Quốc. Trong khi đó, với 10 điểm ít hơn, Guizhou Renhe đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.