Trận đấu kỳ lạ với 41 nghìn phụ nữ và trẻ em

Lucas, Theo 00:00 22/09/2011

Có tới 41.000 phụ nữ và trẻ em được mời vào sân miễn phí để theo dõi trận đấu.

Một sự kiện có một không hai vừa xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ khi chủ tịch CLB Fenerbahce quyết định mở cửa tự do cho 41.000 phụ nữ và trẻ em dưới 12 tuổi vào sân theo dõi trận đấu giữa đội chủ nhà với CLB Manisaspor ở giải vô địch quốc gia. 
 
Fan nữ làm náo động khán đài

Sở dĩ Fenerbahce có hành động trên là bởi LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ ép họ phải thực hiện quy định không để các CĐV nam vào sân trong những trận đấu được cho là căng thẳng và có nguy cơ bùng nổ bạo lực. Trận cầu giữa Fenerbahce với Manisaspor hôm qua là trận đấu đầu tiên thực thi quy định này.

Số lượng fan nữ hùng hậu của Fenerbahce 

Sân vận động Sukru Saracoglu bỗng trở nên khác lạ khi lần đầu tiên trong lịch sử có được bầu không khí vô cùng “sạch sẽ”. Khác xa với cảnh xô đẩy, chen lấn và chửi bới lẫn nhau, các CĐV nữ đã tặng hoa và vỗ tay hoan hô cầu thủ hai đội.

Một sự kiện hiếm thấy trong làng bóng đá

“Đây là kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên. Trong bóng đá, chưa bao giờ có cảnh một trận đấu chỉ có toàn phụ nữ và trẻ em trên các khán đài”, thủ quân Fenerbahce, Alex de Souza phát biểu. Trong khi đó cầu thủ Joseph Yobo chia sẻ: “Chúng tôi phải cảm ơn những CĐV nữ đã tới sân để ủng hộ đội bóng. Rất khó thi đấu khi không có khán giả trên sân.”

Ở trận đấu ngày hôm qua, ban tổ chức cũng chỉ bố trí các nữ cảnh sát làm nhiệm vụ rà soát, kiểm tra an ninh trên các khán đài.