Tottenham - Liverpool: Gà Trống lại "bay" cao

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 05:05 29/11/2012

Tottenham tiếp tục thể hiện một phong độ xuất sắc khi giành chiến thắng xứng đáng trước Liverpool...

Hiệp một của trận đấu bắt đầu với quyền chủ động thuộc về đội khách Liverpool khi các học trò của Brendan Rogers vẫn áp đặt lối chơi bóng nhỏ quen thuộc. Tuy nhiên Tottenham cũng không phải tay vừa khi cố gắng bẻ gãy những đường đan bóng của Liverpool bằng những pha tranh chấp tay đôi đầy mạnh mẽ. Đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 7 do công của Aaron Lennon sau một pha đi bóng lắt léo của Gareth Bale vượt qua 4 cầu thủ của Liverpool và chuyền bóng cho Lennon dứt điểm.

Có được bàn thắng sớm, đội chủ nhà càng có cơ hội bắt Liverpool phải đua thể lực với mình khi lần lượt Gareth Bale rồi Aaron Lennon sử dụng tốc độ để làm khổ hàng phòng ngự của The Kop. Và điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 16, Gareth Bale ghi tên mình lên bảng điện tử sau khi lập công từ một tình huống đá phạt đẹp mắt. Liverpool sau hai bàn thua quá chóng vánh đã cố gắng lập lại thế trận và tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỉ số trước giờ nghỉ. Thế nhưng mọi nỗ lực của các học trò HLV Brendan Rogers đều không thành công và họ đành chấp nhận rời sân khi hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về chủ nhà Tottenham.

Tottenham - Liverpool: Gà Trống lại "bay" cao 1

Hiệp hai của trận đấu bắt đầu với sự thong thả của các cầu thủ Tottenham sau khi họ đã có được một lợi thế quá lớn với 2 bàn cách biệt ngay trong hiệp một còn Liverpool thì chủ động dâng cao để tìm bàn gỡ. Luis Suarez vẫn thi đấu đầy cố gắng và liên tục gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Tottenham nhưng một mình anh là chưa đủ. The Kop bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số sau khi Gareth Bale đá phản lưới nhà ở phút 72 của trận đấu. Tiền vệ xứ Wales không thể làm gì hơn trong tình huống này khi bóng đập thẳng vào mặt anh bay vào lưới sau cú phá bóng của Lennon. Những phút sau đó mặc dù đã rất cố gắng nhưng Liverpool không thể tìm được bàn thắng san bằng tỉ số và đành chấp nhận trắng tay rời White Hart Lane. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Tottenham.

Tottenham - Liverpool: Gà Trống lại "bay" cao 2


Tỷ số: Tottenham 2-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn: Lennon (7'), Bale (16') - Bale (72'-OG)

Đội hình xuất phát
Tottenham: Lloris, Gallas, Dawson, Vertonghen, Walker, Dembele, Sandro, Bale, Lennon, Dempsey, Defoe
Liverpool: Reina, Agger, Skrtel, Johnson, Enrique, Downing, Allen, Henderson, Gerrard, Sterling, Suarez