Liverpool - Southampton: 3 điểm kém thuyết phục

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:13 02/12/2012

The Kop đã có được 3 điểm nhưng đó chưa phải là một màn trình diễn thuyết phục của Lữ Đoàn Đỏ...

Tận dụng ưu thế sân nhà, Liverpool nhập cuộc rất chủ động trong khi đội khách Southampton cũng ưu tiên lối chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi thời cơ để phản công. Liverpool tạo ra được khá nhiều cơ hội với sự cơ động của Luis SuarezSteven Gerrard thế nhưng rất tiếc là tiền đạo người Uruguay lại tỏ ra kém duyên trước khung thành của thủ môn Gazzaniga bên phía Southampton. Tưởng chừng như hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ The Kop có được bàn mở tỉ số ở phút 43 do công của trung vệ Daniel Agger sau đường tạt bóng của Glen Johnson. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số là 1-0 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà Liverpool.

Liverpool - Southampton: 3 điểm kém thuyết phục 1

Hiệp hai của trận đấu bắt đầu vẫn với những pha đan bóng nhỏ và chủ động áp đặt trận đấu từ các cầu thủ Liverpool. Trong khi đó, đội khách Southampton cũng đã từ bỏ lối chơi tử thủ của hiệp một để dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Điều này càng tạo điều kiện cho Liverpool tung ra những đòn tấn công hết sức nguy hiểm nhưng lần lượt các cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của Gerrard, Suarez hay Jose Enrique. Đội khách Southampton cũng đã rất cố gắng tổ chức các đợt tấn công nhưng sự thua thiệt về mặt thực lực đã khiến cho họ không thể kiếm được bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-0.

Liverpool - Southampton: 3 điểm kém thuyết phục 2


Tỉ số
: Liverpool 1-0 Southampton

Cầu thủ ghi bàn: Agger (43')

Đội hình ra sân:
Liverpool: Reina, Skrtel, Agger, Johnson, José Enrique, Lucas Leiva, Gerrard, Allen, Sterling, Luis Suárez, Shelvey
Southampton: Gazzaniga, Clyne, Maya Yoshida, Jose Fonte, Luke Shaw, Gastón Ramírez, Lallana, Puncheon, Cork, Schneiderlin, Rickie Lambert