Liverpool - Aston Villa: Thua trên thế thắng

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 23:57 15/12/2012

Liverpool đã có một trận đấu tốt trước Aston Villa nhưng những bàn thua liên tiếp đã khiến The Kop phải nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Liverpool với lợi thế sân nhà đã có những phút đầu dồn ép đội khách nhưng Aston Villa mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 29, Benteke tung cú sút xa hiểm hóc, bóng chạm vào phía trong của cột dọc bay vào lưới. Đội chủ nhà thi đấu rất tốt, hoàn toàn áp đảo trong hiệp một nhưng do quá mải mê tấn công họ lại một lần nữa dính phải bẫy phản công của đội khách. Phút thứ 41, Weimann dứt điểm trong tư  thế không bị ai kèm nâng tỷ số lên 2-0 cho Aston Villa. Kết thúc hiệp 1, Liverpool bị dẫn trước ngay trên sân nhà.

Liverpool - Aston Villa: Thua trên thế thắng 1
Liverpool đã có một thế trận lấn lướt trong suốt hiệp 1


Bị dẫn trước 2 bàn, đội chủ nhà buộc phải dồn lên tấn công ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu, liên tiếp là những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Guzan. Tuy nhiên, lại thêm một lần nữa Aston Villa chứng tỏ sự hợp lý trong lối chơi của họ với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 51, người ghi bàn lại là Benteke. Liverpool vẫn tấn công miệt mài trong suốt thời gian còn lại của trận đấu nhưng họ chỉ có được 1 bàn thắng do công của đội trưởng Gerrard ở phút thứ 87. Kết thúc trận đấu, Liverpool đã thất bại ngay trên sân nhà mặc dù đã thi đấu tốt.

Liverpool - Aston Villa: Thua trên thế thắng 2
Benteke đã có một cú đúp trong trận đấu này.



Tỷ số: Liverpool 1-3 Aston Villa

Cầu thủ ghi bàn: Benteke (29', 51'), Weimann (41') - Gerrard (87')

Đội hình xuất phát:
Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Downing, Allen, Lucas, Gerrard, Sterling, Shelvey, Suarez.
Aston Villa: Guzan, Lowton, Baker, Clark, Lichaj, Holman, Westwood, Banna, Herd, Weimann, Benteke.