Top 50 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Thất vọng người Anh

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 14:08 13/06/2013

Mặc dù giải Ngoại hạng Anh luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm nhưng chỉ có 2 cầu thủ bản địa xuất hiện trong top 50 cái tên xuất sắc nhất châu Âu.

Chưa bao giờ, bóng đá Anh lại ở vào tình trạng đáng báo động như hiện tại. Mặc dù giải Ngoại hạng Anh (EPL) vẫn đang tỏa sức hút và được đánh giá là hấp dẫn nhất thế giới, nhưng dường như đó là sân khấu của các "lính đánh thuê" như Bale, Aguero, Toure hay Van Persie, còn những cầu thủ bản địa đang ngày càng mất đi giá trị của mình.

Cụ thể, theo tiết lộ của trang tin Bloomberg, Wayne RooneyLeighton Baines là 2 cái tên duy nhất mang quốc tịch Anh xuất hiện trong top 50 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu theo thứ hạng cụ thể là 16 (Baines) và 26 (Rooney). Trong khi đó, những cái tên "ngoại quốc" như Van Persie, Gareth Bale hay Santi Cazorla có thứ hạng lần lượt là 6, 9, 10.

Top 50 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Thất vọng người Anh 1

Top 50 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Thất vọng người Anh 2

Top 50 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Thất vọng người Anh 3
Van Persie xếp thứ 6.

Đây có thể coi là lời giải thích hợp lí nhất cho thành tích nghèo nàn của đội tuyển Anh tại đấu trường quốc tế khi ngoài những Rooney, Baines, Cole, Lampard hay Gerrard, những măng non của Tam Sư như Danny Welbeck, Jack Wilshere hay Daniel Sturridge vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Top 50 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Thất vọng người Anh 4
Gareth Bale xếp thứ 9.

Và như để xát muối thêm vào nỗi đau thành tích của bóng đá nước nhà, đội tuyển U21 Anh vừa đại bại tại vòng chung kết U21 châu Âu khi chỉ kiếm được 1 điểm/ 3 trận. Trước viễn cảnh Lampard, Gerrard, Ashley Cole hay John Terry đã tới tuổi "nghỉ hưu" thì "thành tích" này quả là đáng báo động. Nếu không có một lộ trình thích hợp thì e rằng "giấc mộng" tái hiện năm 1966 oai hùng của người Anh sẽ còn rất xa vời.