2 năm qua, bóng đá Anh mang màu xanh của Chelsea

Việt Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 18/05/2013

Cùng với màu xanh của Chelsea, bóng đá Anh có thể tự hào tại châu Âu trong 2 năm vừa qua.

Rafael Benitez có một cái duyên kì lạ với những giải đấu cúp. Ông chưa từng giúp Liverpool vô địch ở Premier League, không một lần giành Scudetto cùng Inter, và cũng chẳng thể giúp Chelsea vượt qua MU ở giải quốc nội. Thế nhưng, khi cùng đội bóng của mình đấu cúp, Benitez lại chẳng ngán đối thủ nào. Bây giờ, chức vô địch Europa League của Chelsea lại càng là minh chứng rõ nét hơn cho điều ấy. Cùng Chelsea, tên tuổi của ông một lần nữa tỏa sáng.

2 năm qua, bóng đá Anh mang màu xanh của Chelsea 1

Trong hành trình giành ngôi vương Europa League, Chelsea sống nhờ một Lampard thăng hoa ở tuyến giữa, một Petr Cech chắc chắn trong khung thành, và một Torres có duyên trong những trận chung kết. Từ khi sang Chelsea, Torres thi đấu rất làng nhàng. Thế nhưng cứ đá chung kết là anh trở nên đáng sợ. Bàn thắng vào lưới của Benfica như gợi nhớ lại bàn thắng lịch sử trong trận chung kết Euro 2008 của chính anh. Một Torres nhanh nhẹn, tinh tế, quyết đoán và có thừa sức mạnh.

2 năm qua, bóng đá Anh mang màu xanh của Chelsea 2

Chelsea dẫn trước nhưng những phút sau đó diễn ra không hề yên ả với họ. Đội bóng của BĐN Benfica cũng chỉ mất chừng 8 phút để gỡ hòa khi Oscar Cardozo sút tung lưới của Petr Cech trên chấm phạt đền. Đêm Munich năm ngoái, Chelsea đã vô địch một cách nghẹt thở. Đêm Amsterdam năm nay, họ cũng chiến thắng đầy kịch tính. Đó là phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, cú đá phạt góc của Mata như một vệt sáng lóe lên để làm nền cho khoảnh khắc mà Ivanovic trở thành người hùng. Lưới đã rung, bàn thắng đã được ghi và những cảm xúc sau đó thật khó diễn tả bằng lời.

2 năm qua, bóng đá Anh mang màu xanh của Chelsea 3

Chelsea trở thành nhà vô địch Europa League và khẳng định cho dấu ấn của kỉ nguyên Chelsea – Abramovich trong lịch sử bóng đá Anh. Trước đây, những năm tháng rực rỡ của Liverpool hay Manchester United đều gắn liền với dấu ấn của các HLV. Nhưng thành công của Chelsea thì lại đến từ quyết định thay đổi HLV của Abramovich để giúp Chelsea thành công. Năm ngoái là Di Matteo, năm nay là Benitez. Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên giành cả danh hiệu Champions League và Europa League. 2 năm qua, màu xanh của Chelsea chứ không phải màu đỏ của Manchester United trở thành màu sắc mang đến sự vẻ vang của bóng đá xứ sở sương mù ở đấu trường Châu Âu. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày