Jack Wilshere: Paul Gascoigne mới hay Iniesta của bóng đá Anh?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:06 08/02/2013

Tiền vệ của Arsenal đã có 1 trong những trận đấu xuất sắc nhất của anh dưới màu áo đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Brazil đêm qua.

Từng được xem như là 1 Paul Gascoigne mới của bóng đá Anh, Jack Wilshere luôn vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, chính với lối đá giống như tiền vệ nổi tiếng của xứ sở sương mù này mà Wilshere luôn phải làm bạn với những chấn thương.

Paul Gascoigne được nhớ đến như là 1 trong những tiền vệ tấn công tài năng nhất của bóng đá Anh thập niên 90. Nhắc đến ông người hâm mộ không chỉ nhớ đến những bàn thắng khó quên mà họ còn nhớ đến những cú vào bóng ác liệt, những pha tranh chấp đầy sức mạnh.

Jack Wilshere:  Paul Gascoigne mới hay Iniesta của bóng đá Anh? 1
Cựu cầu thủ của Tottenham và Lazio luôn thể hiện quyết tâm cao nhất mỗi khi ra sân

Jack Wilshere:  Paul Gascoigne mới hay Iniesta của bóng đá Anh? 2
Tuy nhiên, nó thường xuyên biến thành những pha vào bóng ác ý với đối phương

Hình bóng của cựu huyền thoại nước Anh dần dần đang được khắc họa rõ nét ở Jack Wilshere. Tiền vệ nhỏ con của Arsenal đôi khi xử lí những pha bóng theo 1 cách mà người ta cho rằng hơi... nông nổi. Những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của cầu thủ sinh năm 1992 này có thể mang đến cho anh 1 chiếc thẻ đỏ, và nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến những chấn thương kinh hoàng cho đối phương cũng như cá nhân tiền vệ này.

Jack Wilshere:  Paul Gascoigne mới hay Iniesta của bóng đá Anh? 3
Wilshere cũng... học theo phong cách của bậc tiền bối trong quá khứ

Hậu vệ của Chelsea, David Luiz, người đã đối đầu với lối đá không ngại va chạm của Wilshere trong trận giao hữu mới đây với đội tuyển Anh cho rằng: "Wilshere đã có 1 khoảng thời gian tồi tệ với những chấn thương, nhưng dù sao hiện cậu ấy đang có 1 tương lai tuyệt vời phía trước. Điều duy nhất cậu ta cần nhớ là phải cẩn thận với cơ thể của mình, vì với lối đá như vậy, Wilshere có thế gặp phải 1 chấn thương khủng khiếp trong 1 trận đấu nào đó".

Jack Wilshere:  Paul Gascoigne mới hay Iniesta của bóng đá Anh? 4

Tuy nhiên, nói như vậy không không có nghĩa là Jack Wilshere chỉ sở hữu lối chơi cứng rắn. Khi xem tiền vệ này chơi xuất sắc trong trận đấu với Brazil, người ta còn liên tưởng đến hình ảnh của Andres Iniesta.

Iniesta là 1 tên tuổi quá lớn của bóng đá thế giới những năm qua. Khả năng cầm bóng, giữ bóng, đánh chặn hay phát động tấn công quá tốt của tiền vệ Barca khiến anh trở thành 1 chiếc chìa khóa không thể thiếu ở tuyến giữa đội bóng xứ Catalan cũng như tại đội tuyển TBN. Và tất cả những phẩm chất này của ngôi sao TBN người ta đều nhìn thấy ở Jack Wilshere trong trận đấu giao hữu vừa rồi.

Jack Wilshere:  Paul Gascoigne mới hay Iniesta của bóng đá Anh? 5
Iniesta nổi tiếng với lối chơi thông minh và giàu chất kĩ thuật

Tại đội tuyển TBN cũng như Barcelona, Iniesta được hỗ trợ rất tốt bởi đội ngũ những cầu thủ có chất lượng không hề thua kém xung quanh. Còn tại Tam sư, dù chỉ mới chơi cùng nhau có 13 phút trước trận gặp Brazil, nhưng người ta thấy WilshereGerrard "hợp vía" nhau như thế nào. Nhiều người cho rằng, cơ hội chơi với Wilshere sẽ kích thích khả năng của Gerrard và ngược lại. Lúc đó đội tuyển Anh sẽ thực sự rất đáng gờm.

Jack Wilshere:  Paul Gascoigne mới hay Iniesta của bóng đá Anh? 6

Vấn đề ở Jack Wilshere lúc này là anh sẽ chọn cho mình theo phong cách nào, Paul Gascoigne hay Iniesta? Hoặc nếu biết pha trộn 1 cách hài hòa những kĩ năng tuyệt vời của 2 danh thủ này, chắc chắn tiền vệ của Arsenal và đội tuyển Anh sẽ có những thành công đáng kinh ngạc trong tương lai.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày