Top 10 sao trẻ đắt giá nhất trong lịch sử

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 28/06/2014

Danh sách 10 cầu thủ trẻ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thể giới tính đến thời điểm hiện tại.

1. Luke Shaw

Để đưa Luke Shaw về sân Old Trafford trong vụ chuyển nhượng vừa rồi, Quỷ đỏ Manchester đã phải chi ra tổng cộng 31,5 triệu bảng Anh. Đồng thời biến tân binh sinh năm 1995 này thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất hiện tại khi anh mới chỉ 18 tuổi.

Luke Shaw là cầu thủ trẻ đắt giá nhất hiện tại.

2. Wayne Rooney

Đứng thứ 2 là 1 bản hợp đồng khác của MU mang tên Wayne Rooney. Gã Shrek của đội tuyển Anh được Sir Alex mang về vào tháng 8 năm 2004 với cái giá không hề rẻ, lên tới 25,6 triệu bảng Anh. Tuy nhiên năm ấy, Rooney mới chỉ tròn 18 tuổi.

Rooney là người giữ kỷ lục này trước khi Luke Shaw xuất hiện.

3. Javier Saviola 

Nếu là fan của Barcelona, chắc chắn bạn không thể quên Javier Saviola, gã tiền đạo nhỏ con nhưng đầy khéo léo mang quốc tịch Argentina. Năm 2001, Barca đã phải trả tới 24 triệu bảng Anh để đưa anh về sân Nou Camp, mặc dù lúc đó Saviola mới chỉ vừa bước sang tuổi 19.

24 triệu bảng là cái giá mà Barca phải trả cho Saviola.

4. Marquinhos

Marquinhos là cái tên thứ 4 trong bảng xếp hạng này. Trung vệ người Brazil trở thành thành viên của gã nhà giàu nước Pháp PSG hồi năm ngoái với tổng giá trị thiệt hại là 23,5 triệu bảng Anh.

Trung vệ trẻ của PSG đứng thứ 4.

5. Sergio Ramos

Đứng trong hàng ngũ của dải ngân hà Real Madrid khi mới chỉ 19 tuổi, tuy nhiên thì chàng hậu vệ người TBN này đã không làm bất cứ CĐV của Real nào thất vọng với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của mình khi đó. Để đưa Ramos về từ Sevilla, BLĐ của Real đã tổn thất tới 21 triệu bảng Anh tiền chuyển nhượng.

Ramos tạm hài lòng với vị trí thứ 5.

6. Anderson

Lại 1 cái tên khác của của đội chủ sân Old Trafford cho thấy độ chịu chi của Sir Alex với các cầu thủ trẻ. Tiền vệ với mái tóc dài ấn tượng Anderson chuyển về từ Porto bằng 1 bản hợp đồng 19 triệu bảng Anh vào tháng 5/2007.

Anderson từng rất được Sir Alex kỳ vọng.

7. Antonio Cassano

Ở vị trí thứ 7 là 18 triệu bảng Anh mà AS Roma đã phải chi ra để biến Antonio Cassano thành người của mình. Trước đó "Peter Pan" thi đấu dưới màu áo của Bari và chỉ vừa mới ăn sinh nhật lần thứ 19.

Antonio Cassano chuyển về AS Roma hồi tháng 6/2001.

8. Romelu Lukaku

Tháng 8/2011, Romelu được đưa về Chelsea với kỳ vọng to lớn để thay thế "voi rừng" Drogba. Tuy nhiên bản hợp đồng đáng thất vọng lên tới 17 triệu bảng Anh này lại không để lại quá nhiều ấn tượng ở Stamford Bridge trước khi được đem đi cho mượn ở West Brom.

Lukaku vừa tròn 18 tuổi khi về với Chelsea.

9. Alexandre Pato

Bằng với số tiền của Lukaku, tuy nhiên "chú vịt" Pato cũng có thể tạm bằng lòng với vị trí thứ 9 của mình trong bảng xếp hạng này. Khi mới được đưa về từ Internacional, cựu cầu thủ của AC mới chỉ 17 tuổi.

Chú vịt Pato lúc mới chuyển về AC.

10. Sergio Aguero

Và cuối cùng trong danh sách này là Aguero, chân sút người Argentina hiện đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của Man City. Tuy nhiên lúc 18 tuổi, anh đã sớm trở thành cầu thủ trẻ đắt giá khi được đưa về Atletico bằng 1 bản hợp đồng trị giá 16,5 triệu bảng Anh

Aguero đã sớm nổi danh trong đội hình của Atletico.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày