Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 11:30 01/02/2014

Sau 1 tháng mở cửa, thị trường chuyển nhượng mùa đông đã đem lại cho nhiều đội bóng những bản hợp đồng chất lượng.

10. Kim Kallstrom (Spartak Moscow sang Arsenal, cho mượn)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 1
Arsenal đã chính thức hoàn tất thương vụ với tiền vệ người Thụy Điển Kim Kallstrom từ đội bóng Nga Spartak Moscow theo dạng cho mượn từ giờ tới hết mùa giải. Cầu thủ 31 tuổi sẽ là phương án bổ sung cho Aaron Ramsey và Jack Wilshere, những ngôi sao rất nhạy cảm với các chấn thương. 

9. Wilfried Zaha (MU sang Cardiff, cho mượn)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 2
Tiền vệ chạy cánh người Anh sẽ chơi cho đoàn quân của HLV Solskjaer theo dạng cho mượn tới cuối mùa. Nhận được nhiều kỳ vọng khi chuyển tới Man Utd mùa hè năm ngoái nhưng Zaha không được HLV David Moyes trọng dụng. Đây là cầu thủ thứ hai của Man Utd gia nhập Cardiff trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trước đó, Cardiff đã mua hậu vệ Fabio da Silva từ chính Man Utd.

8. Berbatov (Fulham sang Monaco, cho mượn)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 3
Tiền đạo người Bulgaria được liên hệ với nhiều đội bóng Anh nhưng quyết định đầu quân cho đại gia nước Pháp vào ngày cuối cùng. Berbatov sẽ chơi cho Monaco dưới dạng cho mượn từ Fulham tới cuối mùa giải năm nay. Chân sút 33 tuổi lãnh trách nhiệm lấp chỗ trống mà Falcao để lại.

7. Mohamed Salah (Basel sang Chelsea, 11 triệu bảng)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 4
Chỉ trong 12 tháng qua, Salah đã 4 lần đối đầu với Chelsea, ghi 3 bàn. Đặc biệt, anh là nhân tố chủ chốt mang tới thắng lợi cho Basel trước Chelsea ở 2 trận vòng bảng Champions League hồi đầu mùa giải. Chính vì phong độ ấn tượng đó, ngay trong tháng 1 vừa qua, Chelsea đã lập tức ký hợp đồng với tiền vệ người Ai Cập này. Cầu thủ 21 tuổi rời đội bóng Thụy Sỹ Basel chuyển tới sân Stamford Bridge theo một hợp đồng chuyển nhượng trị giá khoảng 11 triệu bảng (~ 363 tỷ đồng). Tại Chelsea, Salah sẽ đeo áo số 15.

6. Kostas Mitroglu (Olympiacos sang Fulham, 11 triệu bảng)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 5
Tiền đạo 25 tuổi người Hy Lạp, Kostas Mitroglu đã quyết định rời xa quê hương để đầu quân cho CLB Fulham. Theo như tiết lộ mức phí giải phóng Mitroglu là 11 triệu bảng (~ 363 tỷ đồng). Bản hợp đồng với chân sút này không chỉ khiến Fulham vui mừng mà còn khiến BLĐ Manchester United hả hê. Lý do là bởi trong tháng này MU sẽ đối đầu với Olympiacos tại Champions League. Việc mất tiền đạo đẳng cấp của CLB Hy Lạp sẽ là 1 lợi thế đối với Quỷ đỏ nước Anh.

5. Kurt Zouma (Saint-Etienne sang Chelsea, 12 triệu bảng)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 6
Chelsea không cho biết cụ thể giá trị của bản hợp đồng, nhưng báo chí Anh và Pháp nói trị giá cuộc chuyển nhượng này vào khoảng 12 triệu bảng (~ 396 tỷ đồng). Kurt Zouma là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Pháp thời điểm hiện nay. Mới đây, anh đã được nhật báo uy tín Guardian (Anh) chọn là một trong 10 cầu thủ trẻ hứa hẹn của bóng đá châu Âu. Ưu điểm của trung vệ này là sức trẻ, thể lực dồi dào cùng khả năng tranh chấp tốt. Sự có mặt của Zouma sẽ giúp Chelsea cải thiện hàng phòng ngự trong mùa bóng kế tiếp. 

4. Yohan Cabaye (Newcastle sang PSG, 19 triệu bảng)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 7
Hôm 29/1, tuyển thủ Pháp Yohan Cabaye đã chính thức trở thành cầu thủ của Paris Saint Germain (PSG) với giá chuyển nhượng 19 triệu bảng Anh và khoác áo đội bóng thủ đô Paris trong 3 năm rưỡi. Năm 2011, Cabaye chuyển từ Lille (Pháp) sang Newcastle với giá 4,3 triệu bảng Anh (~ 627 tỷ đồng). Trong 79 trận chơi cho Newcastle, Cabaye ghi được 17 bàn thắng. Mùa hè vừa qua, Arsenal dạm mua Cabaye với giá 10 triệu bảng Anh (~ 330 tỷ đồng) nhưng bị Newcastle từ chối. Tuy nhiên con số 19 triệu bảng (~ 627 tỷ đồng) mà PSG đưa lên bàn đàm phán đã thuyết phục được những ông chủ của Chích chòe.

3. Hernanes (Lazio sang Inter Milan, 20 triệu euro)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 8
Hernanes, cầu thủ người Brazil là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của bóng đá Ý trong tháng 1 vừa qua.  Lazio và Inter Milan đã thống nhất được khoản phí trả ngay là 18 triệu euro (~ 504 tỷ đồng), 2 triệu euro (~ 56 tỷ đồng) sẽ được thanh toán sau dựa trên thành tích của Hernanes trong màu áo mới. Mức lương của Hernanes tại Inter Milan sẽ là 2,8 triệu euro/ mùa (~ 78,4 tỷ đồng). Bản hợp đồng của Hernanes với Inter Milan sẽ có thời hạn đến năm 2018.

2. Nemanja Matic (Benfica sang Chelsea, 21 triệu bảng)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 9
Còn nhớ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2011, Chelsea đã gán Matic để thuyết phục Benfica nhượng lại David Luiz. Trong thương vụ này, tiền vệ người Serbia được xác định giá trị chuyển nhượng chỉ là 3 triệu bảng (~ 99 tỷ đồng). Tuy nhiên tháng 1 vừa qua, đội bóng thành London lại gây bất ngờ khi bỏ ra số tiền lớn gấp 7 lần để mua lại anh về từ Benfica. Tiền vệ người Serbi đã vượt qua buổi kiểm tra y tế để ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5,5 năm với Chelsea.

1. Juan Mata (Chelsea sang MU, 37 triệu bảng)

Top 10 thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 10
Quả bom lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa đông này thuộc về Quỷ đỏ thành Manchester với bản hợp đồng mang tên Juan Mata từ Chelsea. Để có được chữ ký của tiền vệ người TBN, MU đã phải bỏ ra tới 37 triệu bảng (~ 1.220 tỷ đồng), con số kỷ lục của đội bóng. Trong màu áo Chelsea, tuyển thủ người Tây Ban Nha từng chứng tỏ khả năng với 33 bàn thắng và 58 pha kiến tạo trong hơn 2 mùa giải. Juan Mata sẽ là sự bổ sung rất kịp thời cho đội hình M.U trong bối cảnh đội bóng rơi vào khủng hoảng sau khi bị loại khỏi hai giải đấu cúp FA và League Cup trong năm 2014.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày