Thống kê: Quỷ đỏ Man United "cực khủng" ở những trận đấu lớn

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:01 25/03/2015

Thống kê mới nhất của Sky Sports chỉ ra: rằng Man United là đội bóng sở hữu thành tích tốt nhất trong những cuộc đối đầu “hạng nặng” tại Premier League năm nay.

Mùa giải 2014/2015 không thực sự suôn sẻ với CLB Manchester United khi họ liên tục gặp những rắc rối về chuyên môn ở giai đoạn nửa đầu. Tuy nhiên, trong những vòng đấu gần đây, phong độ của các học trò HLV Louis van Gaal đã dần ổn định và họ đang cạnh tranh rất quyết liệt tấm vé dự Champions League vào mùa sau.

MU vừa có chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục trước Liverpool.

Mặc dù gặp nhiều vấn đề khó khăn nhưng mỗi khi đối đầu với các đội bóng lớn, thành tích của M.U là cực kỳ ấn tượng. Vòng đấu 29 và 30 chứng kiến việc M.U đụng độ 2 đối thủ khó nhằn là Tottenham và Liverpool. Nhưng đội bóng thành Manchester vẫn nhẹ nhàng giải quyết các đối thủ ngáng đường bằng những trận thắng thuyết phục.

Bảng xếp hạng thành tích đối đầu giữa các đội bóng trong Top 5.

Sẽ có nhiều lý lẽ phản bác rằng chẳng qua Man United giành được chiến thắng là do họ đang có phong độ cao cộng với những sai lầm của các đối thủ, tuy nhiên, nếu nhìn vào bảng xếp hạng thành tích đối đầu giữa 5 đội bóng lớn tại Premier League mùa này (MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man City), bạn sẽ thấy đó không phải điều may mắn.

Theo như các số liệu thống kê, từ đầu mùa giải đến nay, Quỷ đỏ đã 5 lần đụng độ các đội bóng trong Top 5, bao gồm 1 trận gặp Chelsea, 1 trận gặp Man City, 1 trận gặp Arsenal và 2 trận gặp Liverpool. Trong đó, M.U chỉ thất bại duy nhất một lần ở trận đấu gặp Man City khi họ phải thi đấu với 10 người vì thẻ đỏ của Smalling. 

4 trận còn lại, Quỷ đỏ giành chiến thắng tới 3 lần và xuất sắc cầm hòa Chelsea trong giai đoạn đối thủ đang thăng hoa ở đầu mùa. Với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, tổng cộng Quỷ đỏ đã giành được 10 điểm từ những cuộc đối đầu với Top 5, số điểm cao nhất trong tất cả 5 đội bóng hàng đầu Premier League.

MU là “ông kẹ” của những đội bóng lớn.

Xếp sau MU là đội bóng hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League – Chelsea. Mặc dù Chelsea đang là đội bóng duy nhất bất bại trong những cuộc đối đầu giữa Top 5 nhưng họ chỉ giành được 9 điểm với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Còn Liverpool ngậm ngùi xếp chót bảng khi họ chỉ giành nổi 4 điểm sau 6 lần chạm trán với các đại gia khác. Lần duy nhất giành 3 điểm của The Kop là chiến thắng 2-1 trước Man City ở vòng 26.

Trái ngược với MU, Liverpool là đối thủ ưa thích của những đội bóng trong Top 5.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm trong những trận cầu lớn, các fan Quỷ đỏ hy vọng đội bóng sẽ vượt qua giai đoạn đầy khó khăn để có một suất dự Champions League vào cuối mùa. Sự xuất hiện của MU tại sân chơi danh giá nhất châu Âu có thể là một cứu cánh cho bộ mặt bạc nhược của bóng đá Anh tại Lục địa già những năm tới đây.