Van Gaal hé lộ quyền lực tuyệt đối ở Man United

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:30 24/03/2015

Ở Old Trafford, không cầu thủ nào của Man United dám tranh luận với HLV Van Gaal về chiến thuật và phương pháp quản lý đội bóng.

Sau trận thắng tối quan trọng trước Liverpool tối Chủ nhật, HLV Van Gaal đã nhận lời trả lời phỏng vấn kênh Sky Sports. Trong cuộc phỏng vấn này, nhà cầm quân người Hà Lan đã tiết lộ những thông tin khá thú vị về hậu trường Man United.


HLV Van Gaal trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports.

“Hầu hết cầu thủ không dám làm điều đó, nhưng tôi luôn lắng nghe những phản hồi của họ”- HLV Van Gaal trả lời câu hỏi “các cầu thủ có dám phàn nàn về phương pháp của huấn luyện viên không” từ bình luận viên Geoff Shreeves.

“Tôi luôn cố gắng chuẩn bị cho cầu thủ những điều tốt nhất trước trận đấu, nó tốt hơn nhiều so với những lời khen ngợi sáo rỗng. Nếu họ có những ý tưởng tốt hơn tôi luôn lắng nghe và có thể thay đổi vì điều đó”- nhà cầm quân danh tiếng người Hà Lan nói tiếp.

HLV Van Gaal cũng đã tiết lộ bí quyết vì sao Man United đánh bại Liverpool trong trận đấu rất quan trọng hôm Chủ nhật: “Đội bóng như là một tập thể, tất cả đều phải hướng về phía trước. Trước trận gặp Liverpool tôi chỉ nói một câu với cầu thủ của mình. Hãy thi đấu hết mình ngày hôm nay và hãy nhớ đây là trận đấu rất quan trọng, các bạn không được phép nhận thẻ đỏ”.


Ở Old Trafford, không cầu thủ nào dám "bật" Van Gaal.

“Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này từ 3, 4 ngày trước. Tôi cần phải nói gì thêm nữa? Tôi muốn các cầu thủ hiểu rằng họ cần phải suy nghĩ cho chính bản thân mình trong trận đấu đó, họ mới là người tự quyết định mọi việc trên sân. Nếu họ không thể hiểu được điều đó, tôi phải chờ đến giữa hiệp đấu mới có thể nói điều gì đó với họ.”

Sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool ngay trên sân Anfield, Man United đã củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với 59 điểm, chỉ còn kém Arsenal (thứ 3) đúng 1 điểm và hơn The Kop (thứ 5) tới 5 điểm.