Thế giới bóng đá chúc Neymar mau chóng bình phục

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 06/07/2014

Chấn thương nặng buộc Neymar phải nói lời chia tay World Cup khiến làng bóng đá vô cùng tiếc nuối.

Trong trận đấu với Colombia vào rạng sáng ngày 5 tháng 7, Neymar bất ngờ bị gãy đốt sống lưng sau pha “lên gối” thô bạo của Juan Zuniga. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, “tiểu Pele” không cần phẫu thuật nhưng phải ngồi ngoài từ 4 đến 6 tuần, đồng nghĩa với việc phải nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Để chúc Neymar nhanh chóng bình phục, hàng loạt nhân vật tiếng tăm trong làng bóng đá đã cùng nhau gửi lời đến tiền đạo 22 tuổi trên mạng xã hội. 
 
Neymar đổ gục sau pha “lên gối” của Zuniga.
 
Fred, đồng đội của Neymar ở tuyển Brazil chia sẻ: “Vậy là chúng ta đã có thêm 1 lý do nữa để chơi hết mình. Neymar, hãy nhớ rằng chúng tôi rất yêu cậu và sẽ cố gắng hết sức để giành chiếc cúp này vì cậu. Cậu sẽ mãi mãi là ngôi sao và linh hồn của đội tuyển. Cả nước Brazil đang cầu nguyện cho cậu!”

Lionel Messi cũng gửi lời chúc đến đồng đội ở Barcelona: “Chóng khỏi nhé bạn của tôi.”

Tiền đạo Jo: “Chúng ta có một chiến thắng to lớn nhưng cũng có một mất mát to lớn. Mạnh mẽ lên nhé Neymar, chúng tôi sẽ luôn ở bên cậu!!”

Tiền vệ Willian: “Mạnh mẽ lên nhé người anh em. Chúng tôi sẽ luôn ở bên cạnh cậu, chúng tôi yêu cậu.”
 
Tiền vệ Paulinho: “Hãy mạnh mẽ lên, người anh em!”

Cựu hậu vệ của Brazil, Gilberto Silva, cũng không quên an ủi người đàn em: “Mau hồi phục nhé Neymar. Chúa phù hộ cậu.”

Hậu vệ kỳ cựu Roberto Carlos: “Gửi một cái ôm thật to đến ngôi sao của bóng đá đương đại, chúng tôi sẽ luôn ở bên cạnh cậu, chịu đau với cậu, cười với cậu, bởi vì cậu chính là người mang đến niềm vui cho mọi người.”

Ngay cả Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff cũng rất quan tâm đến tình trạng của Neymar: “Gửi tất cả sự ủng hộ của chúng ta đến Neymar.”

Siêu mẫu Gisele Bundchen: “Neymar yêu quý, mạnh mẽ lên nhé, chúng tôi đang cầu nguyện để cậu nhanh chóng bình phục.”

Tiền đạo Lukas Podolski của đội tuyển Đức: “Rất vui với chiến thắng của chúng ta hôm nay, không thể chờ thêm nữa để gặp Brazil, buồn cho Neymar, mong cậu sẽ hồi phục sớm.”

Tiền vệ Mesut Oezil: “Neymar, tôi không vui chút nào cả. Bình phục sớm nhé.”

“Thiên thần” Kaka cũng gửi lời đến Neymar: “Neymar, tôi, Luca, cả gia đình tôi và rất nhiều người trên thế giới đang cầu nguyện và mong cậu chóng hồi phục.”

“Ngựa chứng” người Ý Mario Balotelli: “Neymar người anh em! Tôi ủng hộ cậu! Cố lên!”

Siêu sao bóng rổ LeBron James: “Không thích nghe tin tức về Neymar chút nào! Một cầu thủ tuyệt vời! Mau bình phục nhé anh bạn!”  

Trong diễn biến mới nhất, Neymar đã lên đường quay lại nơi đóng quân của đội tuyển Brazil ở Teresopolis.