Bố Neymar có thể phải hầu tòa vì phe vé World Cup

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:01 04/07/2014

Trước cuộc đối đầu với Colombia, Neymar đã đón nhận 1 tin chẳng mấy vui vẻ liên quan đến bố mình.

Ngày hôm qua, tờ Folha de Sao Paulo đưa tin 1 đường dây phe vé World Cup quy mô lớn gồm 11 người đã bị cảnh sát bắt giữ. Đáng chú ý theo nguồn tin từ phía cảnh sát cung cấp, liên quan đến vụ việc này còn có những nhân vật nổi tiếng trong giới bóng đá ở xứ sở samba như cựu thủ quân tuyển Brazil Dunga và bố đẻ cầu thủ Neymar, ông Neymar da Silva.

Bố Neymar bị cáo buộc liên quan đến vụ phe vé World Cup lần này.

Bố của Neymar và một số cựu tuyển thủ Brazil từng tham dự các kỳ World Cup bị cho là đã có những cuộc tiếp xúc với một hoặc nhiều người trong nhóm 11 nghi phạm của đường dây phe vé vừa bị bắt. Cuộc gặp gỡ này được diễn ra trong một buổi tiệc ở Rio de Janeiro để ăn mừng lại chức vô địch World Cup 1970 của tuyển Brazil.

Nhận tin dữ ngay trước thềm trận tứ kết với Colombia, gia đình của tiền đạo Neymar bức xúc cho biết: “Chúng tôi đang rất mệt mỏi với tin đồn và những lời dối trá, không có bằng chứng nhưng lại giúp ích cho việc bán được báo nhiều hơn”.

Đây không phải là lần đầu tiên bố của Neymar dính vào những vụ cáo buộc rùm beng như vậy. Trước đó, vụ chuyển nhượng Neymar sang Barca cũng đã khiến báo chí tốn nhiều giấy mực khi thời điểm đó xuất hiện nhiều bằng chứng cho rằng ông Neymar da Silva với tư cách là người đại diện của con trai mình đã “ăn không” hàng chục triệu euro của CLB Santos, đội bóng cũ của Neymar. CLB Brazil cho rằng ông đã đút túi khoản tiền lên đến 40 triệu euro (~ 1.120 tỷ đồng) trong khi họ chỉ nhận được có 17 triệu euro (~ 476 tỷ đồng). 

Neymar luôn bênh vực và cho rằng bố mình không làm gì sai.

Rõ ràng trước thềm trận Tứ kết căng thẳng với Colombia đêm nay, những thông tin chẳng mấy hay ho như thế này có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Neymar, cầu thủ được kỳ vọng nhất của đội chủ nhà Brazil.