Thành Lương sẽ dự bị trận gặp Malaysia?

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 22:03 10/12/2014

Rất có thể trong trận đấu lượt về vào tối 11/12, tiền vệ đang có phong độ cao là Thành Lương sẽ phải dự bị và thay thế cho anh là cái tên chưa được thi đấu phút nào ở giải này – Đinh Thanh Trung.

HLV Miura luôn gây bất ngờ  trong việc sắp xếp đội hình xuất phát, mỗi trận đấu ĐT Việt Nam luôn ra sân với những đội hình khác nhau, thế nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trận đấu lượt về với Malaysia ông tiếp tục thực hiện những sự xáo trộn. 

Trong buổi tập chiều 10/12, ĐT Việt Nam vẫn thực hiện các bài tập đá phạt cố định và chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Đinh Thanh Trung trong đội hình được coi là chính thức. Đinh Thanh Trung đã thi đấu rất tốt trong bài tập đối kháng và ghi được 2 bàn thắng. Ngoài ra, cầu thủ của QNK.Quảng Nam cũng được HLV Miura đặc biệt quan tâm khi cho anh tập các bài đá phạt hàng rào, và cầu thủ chưa từng được ra sân ở AFF Cup này cũng làm ông Miura hết sức vừa lòng với những quả đá phạt có độ chính xác cao. 

Thành Lương sẽ dự bị trận gặp Malaysia?  1
ĐT Việt Nam trong buổi tập chiều nay.

Việc HLV Miura đề cao khả năng đá phạt cố định rất có thể là do lối chơi bạo lực của Malaysia có thể giúp ĐT Việt Nam được hưởng nhiều quả đá phạt, và với Đinh Thanh Trung các cầu thủ Việt Nam có thể giải quyết trận đấu trong những tình huống này. 

Nếu như Đinh Thanh Trung được tin tưởng thì nhiều khả năng cầu thủ đang có phong độ cao là Thành Lương sẽ trở thành “quân bài” dự bị chiến lược của ông Miura.

Ở trận gặp Malaysia, tiền vệ Vũ Minh Tuấn vẫn chưa thể ra sân thi đấu dù đã hết án “treo giò” vì chấn thương gặp phải ở trận gặp Philipines. Minh Tuấn đã không tham gia buổi tập và ngồi ngoài nhìn các đồng đội. Trong khi đó, hậu vệ cánh phải Xuân Thành đã hoàn toàn hồi phục và hoàn toàn có thể xuất trận ngay từ đầu. 

Thành Lương sẽ dự bị trận gặp Malaysia?  2
Vũ Minh Tuấn ngồi ngoài nhìn các đồng đội tập luyện.

Điều đáng chú ý trong buổi tập hôm qua là HLV Miura bất ngờ thay đổi cách thức với báo chí khi mở cửa cho báo chí theo dõi buổi tập từ đầu đến cuối thay vì “đóng cửa” như dự định ban đầu, ông cũng sẵn sàng để báo chí được phép phỏng vấn các cầu thủ và trợ lý sau buổi tập nếu nhu cầu thay vì ra luật “im lặng” như trước.
 Rất có thể ông thầy người Nhật muốn tạo không khí thoải mái nhất cho toàn đội trước trận đấu quyết định với Malaysia. 

Thành Lương sẽ dự bị trận gặp Malaysia?  3
Công Vinh hăng say tập luyện cho trận đấu ngày mai.